5 điểm trừ khiến người dùng thất vọng về Galaxy Note 4

author 07:12 02/09/2014

(VietQ.vn) – Màn hình QHD, chip 64 bit, S Pen có thể gọi ứng dụng... là những tin đồn dễ thành hiện thực nhất đối với Galaxy Note 4, chiếc phablet cao cấp dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3/9 tới. Tuy nhiên, có thể người dùng sẽ không khỏi thất vọng với 5 điểm trừ sau của Note 4.

Ngày 3/9 tới đây được xem là thời điểm ra mắt của Galaxy Note 4. Tuy nhiên trong vài tháng qua, nhiều chi tiết về sản phẩm này đã được đăng tải, phần nào giúp người dùng có thể đưa ra dự đoán về phablet cao cấp nhất của Samsung.

Tuy nhiên, một số người dùng vẫn sẽ cảm thấy thất vọng với 5 điểm trừ khiến người dùng thất vọng về Galaxy Note 4 như kích thước màn hình, thiết kế, camera,...

Dưới đây là 5 điểm trừ khiến người dùng thất vọng về Galaxy Note 4:

Kích thước màn hình

Ở thời điểm Galaxy Note mới xuất hiện, người dùng hết sức ngạc nhiên với màn hình 5,3 inch của nó. Tuy nhiên, chính từ đây, Samsung đã tạo nên bước khởi đầu cho dòng smartphone màn hình lớn (phablet) đang thịnh hành hiện nay.

Thế hệ thứ 2 của Note màn hình được nâng lên mức 5,5 inch, đến Note 3 là 5,7 inch. Theo logic này thì Note 4 sẽ có màn hình 5,9 inch, bằng với HTC On Max hoặc LG G Pro 2.

 

Kích thước màn hình Galaxy Note 4 có thể vẫn giữ nguyên là 5.7 inch khiến nhiều tín đồ Samsung thất vọng.

Kích thước màn hình Galaxy Note 4 có thể vẫn giữ nguyên là 5.7 inch khiến nhiều tín đồ Samsung thất vọng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các thông tin rò rỉ lại cho kết quả khác. Trang web chuyên theo dõi thông tin xuất nhập khẩu Zauba của Ấn Độ liệt kê Note 4 với màn hình 5,7 inch, một kết quả benchmark AnTuTu cũng thể hiện tương tự. Vì vậy có thể Note 4 sẽ có kích thước màn hình bằng với Note 3. Điều này khiến những tín đồ Samsung có thể thất vọng.

Camera

Có nhiều tin đồn và tranh luận về cảm biến ảnh của Galaxy Note 4. Theo một báo cáo từ ET News, thế hệ Note mới sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về camera với cảm biến nhiều chấm hơn so với Note 3, nằm trong khoảng 20 MP. Tuy nhiên, các thông tin từ SamMobile, Erafone thì "số chấm" của Note 4 chỉ dừng lại ở mức 16 MP, ngang bằng với Galaxy S5.

 

Camera của Galaxy Note 4 chỉ dừng lại ở mức 16 MP, ngang bằng với Galaxy S5.

Camera của Galaxy Note 4 chỉ dừng lại ở mức 16 MP, ngang bằng với Galaxy S5. Ảnh minh họa

Mới đây, lại có một nguồn tin cho rằng cảm biến trên camera chính của Note 4 chỉ đạt 12 MP nhưng nó lại đi kèm những tính năng sáng giá như ổn định hình ảnh quang học (IOS). Nguồn này còn giải thích thêm, ban đầu Samsung dự định đưa cảm biến 20 MP vào Note 4, tuy nhiên cuối cùng họ lại chọn cảm biến 12 MP đi kèm tính năng IOS nhằm đảm bảo độ mỏng của thiết bị. G for Games cũng khẳng định Note 4 thực sự sở hữu tính năng IOS nhưng cảm biến sẽ là 16 MP, thông tin này được SamMobile nêu lại và cung cấp thêm các chi tiết. Theo đó, Note sẽ có cảm biến Sony IMX240 16 MP. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn cảm thấy thất vọng vì không những số chấm của Note 4 không chỉ không tăng lên mà còn bị giảm so với thế hệ trước đó.

Thiết kế

Theo báo cáo của Korea Times, Galaxy Note 4 vẫn sẽ được cung cấp 2 phiên bản, bao gồm loại chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ lên đến 2.5GHz màn hình cong và mẫu còn lại sẽ sử dụng chip 8 nhân Exynos 5433 màn hình phẳng. Cả 2 phiên bản đều sử dụng tấm nền Super AMOLED khiến người dùng thấy hài lòng.

 

Nhiều tín đồ Samsung sẽ thất vọng nếu như Galaxy Note 4 vẫn giữ nguyên thiết kế giống như thế hệ trước đó.

Nhiều tín đồ Samsung sẽ thất vọng nếu như Galaxy Note 4 vẫn giữ nguyên thiết kế giống như thế hệ trước đó. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong một báo cáo khác khi trao đổi với tờ báo Wall Street Journal, phó chủ tịch kinh doanh của Samsung, ông Lee Younghee cho biết, Galaxy Note có thể sẽ sở hữu màn hình hiển thị linh hoạt hơn. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người dùng, Galaxy S5 vẫn sử dụng vỏ nhựa "truyền thống", vì vậy nhiều khả năng Galaxy Note 4 vẫn được trang bị chất liệu như các phiên bản trước đây, mặc dù Samsung hứa hẹn sẽ cung cấp "yếu tố hình thức mới". Điều này có thể khiến nhiều tín đồ Samsung cảm thấy thất vọng nếu như hãng này không đưa ra cái nhìn mới về siêu phẩm Note 4.

Bộ nhớ

Danh sách do Erafone đăng tải cũng cho biết Note 4 sẽ có các mức dung lượng 16GB, 32GB và 64 GB. Dòng Note cũng thường được Samsung ưu ái trang bị bộ nhớ RAM mạnh mẽ. Note 4 hiện được đồn đại sẽ mở rộng bộ nhớ RAM 4GB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 128GB.

 

Bộ nhớ của Galaxy Note 4 vẫn giữ nguyên giống với thế hệ trước và nếu không được trang bị các tính năng khóa màn hình, quét vân tay, xác minh tài khoản, thanh toán PayPal như Galaxy S5 thì sẽ khiến nhiều người hơi thất vọng.

 

Bộ nhớ của Galaxy Note 4 vẫn giữ nguyên giống với thế hệ trước và nếu không được trang bị các tính năng khóa màn hình, quét vân tay, võng mạc, xác minh tài khoản, thanh toán PayPal như Galaxy S5 thì sẽ khiến nhiều người hơi thất vọng. Ảnh minh họa

Khóa màn hình, quét vân tay, võng mạc, xác minh tài khoản, thanh toán PayPal

Theo các nguồn tin rò rỉ từ SamMobile và Twitter của nhóm phát triển chip Exynos của Samsung, đây là những tính năng đã được trang bị cho Galaxy S5, smartphone cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại, vì thế nhiều khả năng chúng sẽ được trang bị cho Note 4. Tuy nhiên, nếu thiếu đi những tính năng này thì Galaxy Note 4 sẽ khiến người dùng cảm thấy thất vọng.

Theo những rò rỉ mới đây được tiết lộ thông qua dữ liệu trang AnTuTu Benchmark, Galaxy Note 4 vẫn sẽ được cung cấp 2 phiên bản, bao gồm loại chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ lên đến 2.5GHz màn hình cong cùng đồ hoạ Adreno 420 dành cho thị trường Mỹ. Trong khi đó, mẫu còn lại sẽ sử dụng chip 8 nhân Exynos 5433 màn hình phẳng, tốc độ 1.3GHz hoạt động dựa trên cấu trúc big.LITTLE, với 4 lõi Cortex-A57 và Cortex-A53, đồ hoạ ARM MaliT760 tích hợp dành cho thị trường quốc tế.

 

Samsung Galaxy Note 4 có hai màu đen và trắng đều chạy Android 4.4.3 mới nhất của Google.

Samsung Galaxy Note 4 có hai màu đen và trắng đều chạy Android 4.4.3 mới nhất của Google. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Samsung còn nhấn mạnh đến chức năng của cây viết S-Pen cũng như tính năng viết tay hữu ích trên Galaxy Note. Samsung đã sở hữu một bằng sáng chế mới trong đó mô tả S Pen có thể dùng để khởi động ứng dụng bằng cách viết lên màn hình với những cử chỉ nhẹ hoặc nút lệnh.

Nguyễn Dung 


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang