5 doanh nghiệp Việt lọt top tăng trưởng toàn cầu

author 10:47 23/05/2014

(VietQ.vn) - 5 doanh nghiệp Việt Nam vừa lọt vào danh sách các danh nghiệp tăng trưởng nhất toàn cầu Global Growth Companies (GGCs) của khu vực Đông Á.

Theo WEF, GGC là danh sách các công ty có tiềm năng trở thành những nhà tiên phong về kinh tế trên phạm vi toàn cầu. 20 cái tên được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế thế giới khu vực Đông Á lần này đều có điểm chung là có tăng trưởng ấn tượng về doanh thu, có hoạt động kinh doanh tiên tiến và tiên phong trong lĩnh vực văn hóa doanh nghiệp.

doanh nghiệp Việt lọt top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu

5 doanh nghiệp Việt lọt top tăng trưởng toàn cầu

Danh sách năm nay bao gồm có 20 công ty: 5 công ty đến từ Việt Nam, 6 đến từ Nhật Bản, 3 đến từ Hàn Quốc và Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore mỗi nước có 1 công ty. Myanmar có 2 công ty lọt vào danh sách. 

5 công ty đến từ Việt Nam bao gồm công ty Xây dựng AA, công ty ổ phần VNG, Tập đoàn du lịch Thiên Minh (Thien Minh Group), công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và công ty cổ phần Thế giới di động.

“WEF tự hào vinh danh 20 công ty đứng đầu trong việc tạo ra tăng trưởng kinh tế, việc làm và tinh thần doanh nhân ở Đông Á. Chúng tôi hi vọng họ sẽ đóng vai trò đầy tích cực và năng động tại Diễn đàn kinh tế Đông Á được tổ chức tại Manila lần này. Cùng với lãnh đạo các nước trong khu vực, họ sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Đông Á”, David Aikman - Giám đốc điều hành WEF - nhận định.

GGC là một trong nhiều danh sách mà Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổng hợp, như danh sách Các Doanh nghiệp xã hội, Những nhà Tiên phong về Kỹ thuật, Nhà lãnh đạo toàn cầu, Nhà tạo lập toàn cầu, Nhà Khoa học trẻ.

Đặng Hằng (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang