5 độc tố phổ biến nhất phá hủy cơ thể con người

author 14:43 25/04/2014

(VietQ.vn) - Kim loại nặng, sinh vật biến đổi gen, bức xạ điện từ, xenoestrogens, chất ngọt nhân tao là 5 độc tố nguy hiểm phá hủy cơ thể con người.

1.Kim loại nặng

Kim loại nặng bao gồm những kim loại có nguyên tử  lớn như: vàng, chì, thủy ngân, sát, đồng….Kim loại nặng rất độc với cơ thể con người. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng, những kim loại này không ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Trên thực tế, con người thường xuyên  tiếp xúc với các kim loại nặng này. Chúng được tìm thấy trong hải sản, chất chám răng amalgam, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nồi chảo, bột nổi, khói, sơn, nước, chỗ làm việc,…. Những độc tố chết người này  ngay lập tức có thể tàn phá, gây đau mãn tính, mệt mỏi, viêm màng não, vấn đề tiêu hóa, dị ứng, đau đầu, trầm cảm, vấn đề về da, mất ngủ, tê liệt, thậm chí có thể gây ung thư nếu tiếp xúc quá nhiều.

2.Sinh vật biến đổi gen

Sinh vật biến đổi gen (GMO) dùng để chỉ những loại thực phẩm dành cho con người hoặc gia súc được tạo ra nhờ công nghệ sinh học để cho những sản phẩm mong muốn như tăng khả năng chống cỏ dại, chống sâu bệnh hay tăng hàm lượng dưỡng chất. Khoảng 85% các loại bắp, đậu, dầu canola được biến đổi gen và là những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ra, củ cải đường, bông, các loại hạt ngũ cốc cũng được biến đổi gen để phục vụ nhu cầu con người. Rất nhiều thực phẩm biến đổi gen được con người sử dụng nhưng lại rất ít người biết nguy cơ tiềm ẩn trong các thực phẩm này. Việc tiêu thụ những hạt giống, thực phẩm bị biến đổi gen có thể dẫn đến đột biến tế bào trong cơ thể, từ đó có thể dẫn đến sự phát triển của khối u gây ung thư.

3.Bức xạ điện từ

Ngày nay, bức xạ điện từ có mặt ở khắp mọi nơi như: tín hiệu wifi, sóng điện thoại di động, ti vi, máy tính, lò vi sóng…. Con người không thể nhìn thấy và không thể cảm nhận ngay được sự hiện diện của trường điện từ, chính vì vậy không phải bao giờ cũng có thể lường trước được sự nguy hiểm của sự tác động của chúng. Sự phát xạ điện từ tác động có hại đến cơ thể người. Kết quả của sự tác động của trường điện từ làm thay đổi các hoạt động của hệ thống thần kinh, tuần hoàn, nội tiết và nhiều hệ thống khác của cơ thể người.

Việc làm suy giảm chức năng nội tiết sẽ gây hiệu ứng từ phía hệ thống tim mạch, tuần hoàn, miễn dịch và trao đổi chất v.v… Sự ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch gây ra sự suy giảm hoạt động của các cơ quan trao đổi chất, thay đổi mạch đập và nhịp tim.

Cùng với tác động sinh học, trường điện từ còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống thần kinh. Sự tác động của trường điện từ lên cơ thể người biểu hiện ở sự rối loạn chức năng của hệ thống thần kinh trung ương, cảm giác chủ quan là tăng sự mệt mỏi, đau đầu, kém hưng phấn, hay cáu gắt v.v.

4.Xenoestrogens

Xenoestrogen là một dạng estrogen nhân tạo, và được đưa từ bên ngoài vào cơ thể, góp phần làm thừa estrogen. Xenoestrogens được tìm thấy trong mỹ phẩm, các sản phẩm vệ sinh cá nhân, trong một số thực phẩm, và trong một số đồ nhựa.

Xenoestrogens gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến các vấn đề về nội tiết như mất ngủ, tăng ham muốn tình dục, dậy thì sớm, thậm chí có thể gây ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt. 

5.Chất ngọt nhân tạo

Aspartame là một hoá chất tạo vị ngọt thay cho đường và  thường đươc gọi  là “đường hoá học” . Aspartame ngọt hơn đường gấp 180 lẩn  mà lại chứa ít calori hơn đường nhiều. Khi vào cơ thể, bản thân Aspartame không hấp thụ vào máu qua đường ăn uống mà tan ra trong ruột thành ba chất: Axit Aspartic, Phenylalanine và Methanol. Con người hấp thụ Axit Aspartic, Phenylalanine và Methanol từ aspartame nhiều hơn từ thực phẩm tự nhiên thông thường. Nếu dùng liều lượng vượt chuẩn ADI, Axit Aspartic và Methanol không gây phản ứng nhưng Phenylalamine sẽ kết tụ  trong máu.

Aspartame là chất ngọt hóa học được sử dụng nhiều trong sản xuất sô-đa và các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như kẹo cao su, sữa chua, nhưng theo nghiên cứu lại thấy nó là thủ phạm gây đau đầu, khó chịu sau khi ăn, thậm chí còn gây hại cho tế bào não. Cũng qua nghiên cứu mỗi ngày uống 2 lon sô-đa có thể làm tăng nguy cơ béo bụng tới 50%, tăng đường huyết và khi được cơ thể tiêu hóa sẽ tạo ra chất formadehyde làm gia tăng nguy cơ ung thư cho con người.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang