5 loại mặt nạ trái cây tốt nhất cho da

author 11:22 22/10/2014

(VietQ.vn) - Không cần tìm đâu xa xôi, chỉ với những loại trái cây quen thuộc, bạn sẽ có ngay mặt nạ bổ dưỡng cho làn da của mình.

Chăm sóc da bằng mặt nạ trái cây tự nhiên vừa hiệu quả vừa tiết kiệm. Dưới đây là một số loại trái cây có thể dễ dàng tạo ra một mặt nạ hoàn hảo ngay tại nhà.

Mặt nạ trái cây làm từ chuối

Chuối là một loại trái cây tuyệt vời. Nó là một trong những thực phẩm hàng đầu để làm mặt nạ vì hàm lượng vitamin A và E cao, do đó dùng chuối đắp mặt giúp cho làn da mềm mại, mịn màng và loại bỏ vết thâm. Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn phần ruột quả và thoa đều nó vào lên mặt trong vòng 10-20 phút. Rửa sạch với nước mát và tận hưởng làn da mềm mại như em bé.

Mặt nạ chuối giúp làn da mềm mại, mịn màng. Ảnh minh họa

Mặt nạ chuối giúp làn da mềm mại, mịn màng. Ảnh minh họa

Mặt nạ trái cây làm từ bơ

Bơ rất giàu vitamin A và chất chống oxy hóa vì vậy nó là một loại trái cây lý tưởng để làm mặt nạ. Mặt nạ bơ được xem như một phương thức chăm sóc nhẹ nhàng và khoẻ mạnh cho làn da hoàn hảo.Cách thực hiện: Chọn ¼ trái bơ, nghiền nhuyễn ra, cho thêm vài muỗng sữa tươi. Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp này lên da, trong vòng 10 phút. Rửa mặt lại với nước bạn sẽ thấy da mình căng mịn và trắng hơn rõ rệt. Tuần thực hiện 2 lần.

Mặt nạ bơ giúp làn da căng mịn và trắng sáng. Ảnh minh họa

Mặt nạ bơ giúp làn da căng mịn và trắng sáng. Ảnh minh họa

Mặt nạ trái cây làm từ dâu tây

Chất axit tannic và anthocyanin trong dâu tây có tác dụng tuyệt vời giúp làn da bạn luôn săn chắc và se khít lỗ chân lông. Để điều trị và giảm thiểu tình trạng da dầu, các loại hoa quả có vị chua (chứa axit) sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời nhất cho làn da bạn.Cách thực hiện: Xay nhuyễn 2 - 5 quả dâu tây, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Mặt nạ dâu tây giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông. Ảnh minh họa

Mặt nạ dâu tây giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông. Ảnh minh họa

Mặt nạ trái cây làm từ cà chua

Tinh chất từ cà chua có khả năng làm sạch, cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên, nên thận trọng với những bạn có làn da nhạy cảm vì cà chua có thể làm kích ứng da, gây ngứa nhẹ. Cách thực hiện: Bạn có thể thực hiện mặt nạ cà chua theo hai cách: nghiền nát hoặc để nguyên lát, trộn với sữa tươi (hoặc sữa chua), đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch. Làm 2 lần/tuần.

 Mặt nạ trái cây làm từ dưa chuột

Tác dụng rõ ràng nhất của dưa chuột với da là giảm nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn chặn các đốm mụn xấu xí.Cách thực hiện: Thái dưa chuột thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang