5 loại nước uống gây bệnh tật đầy người nếu dùng ngay khi thức dạy buổi sáng

author 06:10 28/03/2017

(VietQ.vn) - Vừa ngủ dậy nếu bạn dung lạp ngay các loại nước uống có ga, nước đá hay nước đun sôi để lâu ngày... sẽ vô cùng nguy hại cho sức khỏe của mình.

Theo báo Trí Thức Trẻ, chúng ta xưa nay vẫn duy trì thói quen tốt là uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy để thanh lọc độc tố đường ruột một cách hiệu quả. Điều này chỉ đúng nếu đó là một cốc nước lọc ấm vừa độ. Ngược lại, nếu chúng ta uống 1 trong 4 loại nước sau đây, không những không hề có tác dụng thải độc hay bổ sung nước, mà còn gây hại cho cơ thể, thậm chí có nhiều trường hợp đã bị ngộ độc.

Nếu ngay khi thức dạy bạn uống nước ngọt, nước đá...sẽ vô cùng nguy hại. Ảnh minh họa

Nếu ngay khi thức dạy bạn uống nước ngọt, nước đá...sẽ vô cùng nguy hại. Ảnh minh họa

Nước sản xuất công nghiệp gây thiếu hụt canxi

Sáng sớm sau khi ngủ dậy tốt nhất không nên uống đồ uống công nghiệp như nước hương vị hoa quả chế biến sẵn, nước ngọt, cà phê pha sẵn, sữa bò…Các loại đồ uống này thường chứa soda hoặc chất tạo ga cũng như axit citric nên trong quá trình chuyển hóa sẽ tăng tốc độ bài tiết canxi vào đúng thời điểm mức canxi trong máu thấp, uống lâu dài sẽ dẫn đến thiếu hụt canxi nghiêm trọng. 

Nước đá gây bệnh dạ dày

Nhiều người thích uống một ly nước đá vào buổi sáng, đặc biệt là vào mùa hè, điều này thật phản khoa học. Khi ngủ dậy cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước đá dễ gây co mạch niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, thậm chí đau dạ dày, tiêu chảy. Nếu nước đá kèm với đồ uống ngọt, uống trong trường hợp đói bụng dễ dẫn đến bệnh dạ dày.

 Nước đun sôi để nguội quá cũ ảnh hưởng đến máu

Bản chất của nước đun sôi để nguội không có độc tố. Nhưng nước đó để quá lâu, các chất hữu cơ có chứa nitơ sẽ tiếp tục được chuyển hóa thành nitrit. Nước được lưu trữ quá lâu không thể tránh khỏi sự nhiễm khuẩn, làm tăng tốc độ phân hủy nitơ hữu cơ. Uống nước quá cũ có thể làm chậm quá trình vận chuyển oxy, ảnh hưởng đến máu.

Mercedes-Benz sẽ triệu hồi gần 1000 xe sang tại Việt Nam (VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam mới đây đã cập nhật thông tin từ hãng xe Daimler AG về việc triệu hồi gần 1000 xe do lỗi bộ giới hạn dòng điện.

Nước muối nguy cơ máu khó lưu thông

Một số người nghĩ rằng uống nước muối tốt cho sức khỏe, vì vậy sáng sớm ngủ dậy thường pha uống như một thói quen, đây thực sự là một sai lầm. Uống nước muối có lợi cho sức khỏe là không sai, nhưng thời điểm uống vào buổi sáng không chỉ vô ích, mà còn gây hại. Nghiên cứu cho thấy trong quá trình ngủ, cơ thể bài tiết nhiều sẽ làm hao hụt lượng nước rất lớn. Nếu bổ sung nước muối, vô tình làm khô thêm các bộ phận cơ thể, khiến mạch máu đặc hơn, khó lưu thông, khô miệng và tổn thất huyết tương. Uống nước muối vào thời điểm này còn gây ra nguy cơ huyết áp cao. 

Sữa bò gây đầy hơi

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, uống sữa bò lúc đói làm dạ dày tiêu hóa không kịp, ruột non hấp thu không kịp, không phát huy được giá trị dinh dưỡng, ở một số người còn xảy ra phản ứng không có lợi như đầy hơi, trướng bụng…

Ngoài những loại nước uống không nên uống vào buổi sáng thì bạn nên lựa chọn một số loại nước an toàn dưới đây để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Một cốc chanh tươi nhạt pha bằng nước đun sôi để nguội, uống vào buổi sáng trước khi ăn giúp loại trừ độc tố, phòng chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch miệng sau một giấc ngủ dài, mang lại một cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng, đặc biệt có hiệu quả đối với những người mắc chứng hôi miệng.

Uống một ít mật ong pha với nước ấm, có thể thêm một chút chanh tươi sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là khi vào mùa lạnh và mùa cúm. Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, một cốc nước mật ong vừa bổ sung lượng nước mất đi, vừa tăng dinh dưỡng.

Nước khoáng là nguồn nước chưa qua xử lý, được lấy từ các mạch đá ngầm trong tự nhiên nên có nhiều vi chất rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, canxi và magie trong nước khoáng còn giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang