5 loại thực phẩm các bà nội trợ tuyệt đối đừng cho vào tủ lạnh

author 06:45 09/06/2017

(VietQ.vn) - Có rất nhiều loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh, vì việc bảo quản trong tủ lạnh có khả năng làm giảm các chất dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm ấy. Dưới đây là các loại thực phẩm bà nội trợ tuyệt đối không nên cho vào tủ lạnh.

Coi tủ lạnh như một công cụ bảo vệ thực phẩm toàn năng là sai lầm của không ít bà nội trợ ngày nay. Vì vậy, bất cứ loại thực phẩm nào khi mua về các bà nội trợ cũng thường tống hết vào tủ lạnh với mong muốn giữ độ tươi mới của thực phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh, vì việc bảo quản trong tủ lạnh có khả năng làm giảm các chất dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm các bà nội trợ đừng bao giờ cho vào tủ lạnh nếu không muốn tiền mất, tật mang.

1. Không cho các loại quả mọng nhiệt đới vào tủ lạnh

 Các loại quả mọng như chuối, vải, dưa hấu... khi cho vào tủ lạnh sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

 Các loại quả mọng như chuối, vải, dưa hấu... khi cho vào tủ lạnh sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

Những loại quả mọng chứa nhiều nước như cà chua, dưa hấu, vải, chuối … là những loại hoa quả nhiệt đới vì vậy chúng rất kị với môi trường lạnh. Việc cho chúng vào tủ lạnh không chỉ làm thâm vỏ, mất thẩm mĩ mà còn khiến một lượng lớn các chất dinh dưỡng trong quả đó mất đi. Vì vậy, với những loại quả này, bạn không cần cho chúng vào tủ lạnh mà chỉ cần để ở những nơi mát, thoáng gió và không bị ánh nắng chiếu vào.

2. Một số loại rau củ không thích hợp để cất trữ trong tủ lạnh

Rau chân vịt khi cho vào tủ lạnh dễ bị héo và úng.

 Rau chân vịt khi cho vào tủ lạnh dễ bị héo và ủng.

Mặc dù môi trường mát mẻ là điều kiện thích hợp để bảo quản các loại rau củ quả, tuy nhiên có nhiều loại rau củ bao gồm các loại rau lá xanh như mồng tơi, chân vịt, cải… và một số loại củ như cà rốt, củ cải nếu mua về mà cho ngay vào tủ lạnh thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, việc bảo quản các loại thực phẩm này không đúng cách sẽ khiến cho rau dễ bị héo úa, mất đi phần lớn lượng dinh dưỡng vốn có trong rau.

3. Không nên cho những thực phẩm chứa nhiều mỡ vào tủ lạnh

 Cho chân giò muối vào tủ lạnh sẽ khiến thịt bị đông cứng và mất liên kết.

 Cho chân giò muối vào tủ lạnh sẽ khiến thịt bị đông cứng và mất liên kết.

Một số loại thực phẩm chế biên sẵn như chân giò hun khói, ruốc, thịt quay,… không phù hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Bởi vì các loại thực phẩm này chứa một hàm lượng lớn mỡ, khi bảo quản trong tủ lạnh mỡ sẽ bị đông cứng lại khiến thịt nhanh hỏng và mất đi độ ngon vốn có.

Dấu hiệu cho thấy tủ lạnh nhà bạn đã hỏng hoặc cần thay mới(VietQ.vn) - Tủ lạnh là thiết bị gia dụng hữu ích trong mỗi gia đình hiện đại. Dưới đây là những dấu hiệu nếu xuất hiện trên tủ lạnh nhà bạn thì đó chính là lúc bạn nên mua cho mình một chiếc tủ lạnh mới.

4. Không bảo quản các loại bánh làm từ bột mì trong tủ lạnh

Bánh mì cho vào tủ lạnh sẽ bị cứng và khô.

Bánh mì cho vào tủ lạnh sẽ bị cứng và khô. 

Việc cho các loại bánh làm từ bột mì vào tủ lạnh sẽ khiến cho bánh dễ bị cứng khi gặp nhiệt độ thấp, lúc cần dùng bánh sẽ không còn ngon nữa. Để bảo quản các loại bánh này an toàn, bạn cần cho chúng vào một loại túi thấm dầu, sau đó cất vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng chỉ cần cho vào lò vi sóng làm nóng lại là bạn sẽ có một chiếc bánh ngon như ý.

5. Cá và các loại hải sản không nên bảo quản quá lâu trong tủ lạnh

Không nên bảo quản cá và các loại hải sản quá lâu trong tủ lạnh.

Không nên bảo quản cá và các loại hải sản quá lâu trong tủ lạnh. 

Nhiệt độ cần thiết để bảo quản các loại cá, hải sản là -30 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh thông thường chỉ có thể xuống đến -15 độ C mà thôi. Vì vậy, nếu để các loại cá, hải sản này trong tủ lạnh quá lâu sẽ khiến thịt cá bị bở, phát sinh mùi hôi và triệt tiêu các loại dinh dưỡng có trong cá.

CK Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang