5 loại thực phẩm dễ gây mụn trứng cá

author 14:05 24/11/2014

(VietQ.vn) - Để tạm biệt mụn trứng cá thì chế độ ăn uống phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm cần tránh để không bị mụn trứng cá.

Tôm

Vỏ tôm có thể kích hoạt các điều kiện của mụn trứng cá. Thêm vào đó, tôm chứa chất gây dị ứng, gây ra mụn và phát ban trên da. Mặt khác, tôm còn chứa hàm lượng cao chất iốt, càng không tốt cho da.

những thực phẩm gây mụn trứng cá cần tránh xa

Ăn tôm dễ bị nổi mụn trứng cá. Ảnh minh họa

Tôm, cua, tôm hùm và một số loại rau lá xanh nhất định như rong biển, rau bina... có lượng i-ốt cao tự nhiên và khi ăn quá nhiều những món này, bạn dễ bị nổi mụn trứng cá.
Những mụn này xuất hiện khi i-ốt tích lũy quá lâu theo thời gian. Do đó, nếu ngày hôm trước bạn ăn quá nhiều thì cần giảm bớt vào hôm sau

Đồ uống có chứa cafein

Đồ uống chứa cafein là thứ tồi tệ nhất khi nói đến mụn trứng cá. Nó gây ra sự lây lan mụn trứng cá trên da. Tốt nhất nên tránh bất kỳ loại đồ uống có chứa cafein trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, tránh uống quá nhiều cà phê để duy trì một làn da mịn màng.

Thức ăn chiên xào

những thực phẩm gây mụn trứng cá cần tránh xa

Thức ăn chiên xào chứa nhiều dầu gây ra mụn trứng cá. Ảnh minh họa

Dầu mỡ và chất béo khiến cho làn da của bạn trông sẽ không được khỏe mạnh và thậm chí còn dẫn tới sự tích tụ mỡ. Các chuyên gia đều đồng ý rằng: thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là kẻ thù số một của làn da. Nó dễ làm cho da bạn nổi mụn Càng hạn chế tối đa các loại thức ăn giàu dầu mỡ nhiêu thì bạn càng cải thiện được độ tươi sáng và sức sống của làn da bấy nhiêu.

Đồ ngọt 

Những loại thức ăn có chứa nhiều đường không chỉ khiến cho bạn dễ bị tăng cân, tiểu đường, bệnh tim mạch mà còn đem đến những tác động hết sức tiêu cực cho làn da. 
Những loại thức ăn có chứa quá nhiều đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu và gây mụn. Nếu hạn chế việc tiêu thụ các loại bánh ngọt, cookie, kẹo, soda và nhiều loại đồ ăn chứa đường khác thì không khó để bạn nhận ra sự rạng rỡ và tươi sáng từ làn da của chính mình.

Thực phẩm đóng hộp

những thực phẩm gây mụn trứng cá cần tránh xa

Thực phẩm đóng hộp tuy ngon nhưng lại gây mụn trứng cá cho da. Ảnh minh họa

Thực phẩm đóng hộp có thể ngon nhưng lại thực sự có hại cho làn da và chính là một trong những loại   thực phẩm gây mụn trứng cá. Nó làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Bạn nên tránh xa các loại thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều hóa chất gây hại cho da.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang