5 lợi ích bất ngờ khi ăn một nắm lạc mỗi ngày

author 15:34 18/08/2015

(VietQ.vn) - Lạc được mệnh danh là "quả trường sinh", ăn đúng cách sẽ mang lại năm lợi ích lớn cho sức khoẻ. Lạc luộc, lạc rang, canh lạc... vừa giàu giá trị dinh dưỡng lại vừa kinh tế.

Lợi ích bất ngờ khi mỗi ngày ăn một nắm lạc

Lạc có tác dụng cực tốt đối với sức khỏe

Kiểm soát sự thèm ăn

Lạc là thực phẩm có thể mang lại "cảm giác no bụng", hoặc kéo dài thời gian no bụng. Nguyên nhân là vì trong lạc giàu chất béo, chất xơ và protein. Nếu ăn lạc trong bữa sáng có thể giảm lượng thức ăn  vào dạ dày cho một ngày. Rất thích hợp với những người muốn giảm cân.

Giúp cơ thể hấp thụ ít muối

Đồ ăn vặt vị mặn thường chứa lượng muối cao. Nhưng hàm lượng muối trong lạc rang mặn lại ít hơn trong bánh mỳ hoặc bánh quế lạnh. Vì vậy, món lạc vị mặn không những thoả mãn sở thích ăn mặn của bạn mà còn dễ dàng hạn chế lượng muối hấp thu vào cơ thể.

Ổn định lượng đường trong máu

Nghiên cứu cho thấy, nếu con người đổi một phần thịt nạc trong bữa ăn thành món lạc, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm 21%. Lạc có thể giảm sự hấp thụ carbohydrate, buổi sáng ăn một chút lạc, lượng đường máu trong một ngày của bạn sẽ luôn ở mức ổn định.

Lợi ích bất ngờ khi mỗi ngày ăn một nắm lạc

Lạc giúp giảm ung thư do tác dụng của axit folic và những vật chất dinh dưỡng khác có trong lạc

Giữ tạng tim khoẻ mạnh

Người ăn nhiều lạc, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành giảm 35%. Chuyên gia nghiên cứu cho rằng, axit béo có trong lạc, cộng với một số thành phần khác có thể giảm hàm lượng lipoproteins mật độ thấp, giúp tạng tim khoẻ mạnh hơn.

Giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết

Phụ nữ mỗi tuần ít nhất ăn lạc hai lần, nguy cơ mắc ung thư ruột kết sẽ giảm 58%. Còn đối với nam giới, mỗi tuần ít nhất ăn lạc hai lần, nguy cơ sẽ giảm 27%. Các nhà khoa học phân tích, đây là do tác dụng của axit folic và những vật chất dinh dưỡng chống ung thư khác có trong lạc mang lại.

Hân Hân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang