5 lợi ích của 'đám mây' cho doanh nghiệp SME

author 15:49 20/07/2015

Một trong những phương pháp tốt nhất đã được thử nghiệm để hợp lý hoá những hoạt động và dự án kinh doanh là chuyển dữ liệu của bạn vào “đám mây”.

Đa số người dùng Internet đã tiếp cận những dịch vụ đám mây phổ thông như email, album ảnh và bản đồ số.

Điện toán đám mây (cloud computing), còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet.

Hiểu một cách đơn giản, "đám mây" là các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ và các dịch vụ sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì trong máy tính gia đình và văn phòng (trên mặt đất). Đa số người dùng Internet đã tiếp cận những dịch vụ đám mây phổ thông như email, album ảnh và bản đồ số.

Với các dịch vụ sẵn có trên Internet, doanh nghiệp không phải mua và duy trì hàng trăm, thậm chí hàng nghìn máy tính cũng như phần mềm. Họ chỉ cần tập trung vào kinh doanh lĩnh vực riêng của mình, phần hạ tầng và công nghệ thông tin đã có các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây thực hiện.

Với việc sử dụng các dịch vụ “đám mây” thay vì những ứng dụng dựa vào máy chủ truyền thống, bạn không chỉ dễ dàng kết hợp, chia sẻ dữ liệu của mình mà còn có thể tiếp cận được nhiều tài liệu quan trọng từ mọi địa điểm trên thế giới.

Những chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đã từng quyết định sử dụng “đám mây” thấy được rằng bằng việc làm này, họ có thể tăng năng suất, khiến cho việc quản lý thông tin trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sau đây là 5 lợi ích mà “đám mây” có thể đem lại cho bạn.

1. Theo dõi nhiều dự án cùng một lúc

Nếu bạn muốn theo dõi nhiều dự án và đồng thời theo dõi chi tiêu hiện tại của mình, hoặc làm hóa đơn, phần mềm “đám mây” chuyên quản lý dự án có thể giúp bạn hoàn thành những việc làm này cùng một lúc. Một số chương trình còn có cả phần mềm tài chính mà bạn cần sử dụng để quản lý chi tiêu và khối lượng công việc một cách hiệu quả và liên tục cho nhiều dự án.

2. Quản lý tài liệu hiệu quả

Cho dù bạn có đang quản lý một hãng luật nhỏ hay một đại lý bán lẻ, bạn vẫn cần chia sẻ và giải quyết vô số loại giấy tờ. Bằng việc sử dụng các dịch vụ “đám mây”, bạn có thể lưu giữ và chia sẻ trong một khoảng không gian xác định, để mọi khách hàng và nhân viên có thể tiếp cận bất cứ khi nào cần thiết. Việc để chúng trong “đám mây” thay vì trên máy chủ, bạn đang hợp lý hóa liên lạc và đồng thời nâng cao năng suất.

3. Cho phép thảo luận ý tưởng một cách tiện lợi và phù hợp thời gian

Nếu bạn đang làm việc cũng những đội nhóm khác và bạn cần mở những buổi họp trực tuyến để thảo luận ý tưởng, một chương trình “đám mây” chuyên đảm nhận nhiệm vụ chia sẻ ý tưởng sẽ trở nên rất hiệu quả, giúp bạn chia sẻ thông tin bằng việc sử dụng bảng điều khiển điện tử.

4. Theo dõi báo cáo buôn bán một cách dễ dàng

Những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ trực tuyến chắc chắn có thể tận dụng lợi thế mà các chương trình “đám mây” về báo cáo buôn bán đem lại. Những chương trình này được thiết kế để theo dõi hoạt động buôn bán và đưa ra những dự báo cần thiết, đồng thời phục vụ việc chia sẻ dữ liệu kịp thời. Một số chương trình còn được trang bị tính năng có thể tuỳ chỉnh, giúp chủ doanh nghiệp xem lại dữ liệu nhanh chóng.

5. Tạo báo cáo về cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả

Dù cho bạn có đang quản lý một công ty công nghệ nhỏ hay một chi nhánh dịch vụ tài chính, bạn chắc chắn phải làm việc với một cơ sở dữ liệu để tạo biểu đồ hoạt động và báo cáo dành cho việc lưu trữ. Bằng việc sử dụng “đám mây”, bạn có thể tiếp cận tài liệu, thông tin dễ dàng hơn, và ngay cả thiết lập hệ thống cho phép nhân viên của bạn truy cập vào.

Theo DNSG


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang