5 lượng vàng nữ công nhân môi trường nhặt được sẽ ra sao?

author 11:24 01/09/2015

(VietQ.vn) - Theo Công an TP Cà Mau, sau một năm thông báo truy tìm chủ sở hữu nhưng không có người đến nhận lại gần 5 lượng vàng, nhà chức trách đang lập thủ tục xử lý tài sản theo quy định của pháp luật.

Theo tin tức từ báo Zing News, chiều 31/8, Công an TP Cà Mau cho biết, Nhà máy rác thải Cà Mau vừa có công văn đề nghị đơn vị này có toàn quyền xử lý số vàng do công nhân Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) nhặt được.

Các gợi ý được lãnh đạo nhà máy rác đưa ra là: Sung công quỹ Nhà nước, trả cho người nhặt hoặc cho các tổ chức từ thiện. Theo Công an TP Cà Mau, sau một năm thông báo truy tìm chủ sở hữu nhưng không có người đến nhận lại gần 5 lượng vàng, nhà chức trách đang lập thủ tục xử lý tài sản theo quy định của pháp luật. 

"Chị Mai sẽ được nhận 10 tháng lương tối thiểu theo quy định của Nhà nước. Tổng giá trị số vàng sẽ được mang ra trừ cho 10 tháng lương mà chị Mai đã nhận, còn lại bao nhiêu thì nữ công nhân được hưởng thêm 50%. Số còn lại sẽ thuộc về sở hữu của Nhà nước", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Nữ công nhân Phạm Thị Tuyết Mai

Nữ công nhân Phạm Thị Tuyết Mai. Ảnh: Zing News

“Vì số vàng trên bỏ trong bóp da, không phải vật cố ý bỏ đi nên được xác định là vật đánh rơi hoặc bỏ quên. Vật mà người ta cố ý từ bỏ mới là vật vô chủ. Thêm nữa, chị Mai nhặt được trên băng tải của nhà máy chứ không phải bãi rác công cộng. Người nhặt là công nhân của nhà máy, phải theo quy định của nhà máy.

Hiện đã có người gọi đến đơn vị nhận mình là chủ số vàng nói trên. Dù hết thời gian theo quy định nhưng nếu có người trực tiếp đến liên hệ nhận là chủ tài sản thì chúng tôi vẫn phải xác minh. Vì có thể người ta ở nước ngoài không đọc báo được”, điều tra viên thụ lý vụ việc cho biết

Giải thích mẩu thông báo trên Báo Cà Mau số ra ngày 15/8/2014 về số vàng chị Mai nhặt được, nội dung có đoạn: “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có ai đến liên hệ thì Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau sẽ tiến hành tịch thu sung vào công quỹ. Mọi thắc mắc khiếu nại về sau cơ quan CSĐT không trách nhiệm giải quyết”, vị điều tra viên trên cho rằng do nhầm lẫn, đúng ra thời hạn là 1 năm. Sau khi tiếp nhận đơn của chị Mai về việc xin chia số tài sản mình phát hiện theo quy định pháp luật, Công an TP.Cà Mau hẹn chị ngày 16.9 đến giải quyết.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang