5 lưu ý khi ăn xoài để có lợi nhất cho sức khỏe

authorHòa Lê 10:39 22/04/2019

(VietQ.vn) - Có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe nên xoài là loại quả được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn xoài sao cho đúng và tốt thì không phải ai cũng biết.

Xoài, hay có tên gốc là mạt mãnh, mãng quả, mật vọng, là loại quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng (chất xơ, nước, carotene, vitamin C, chất khoáng, cacbon hidrat, protein, chất béo,…). Xoài có tính bình, vị chua ngọt. Chúng có nhiều công dụng như kích thích tiêu hóa, tăng dịch vị, giải khát, lợi tiểu, chống ho, chống nôn, chóng mặt, chữa ho khan, ăn không ngon, bệnh thiếu máu, khí huyết không thông ở phụ nữ,…

Tháng 4-6 là mùa cao điểm cho thị trường xoài, các siêu thị đường phố và ngõ hẻm đều đầy ắp màu xoài xanh và vàng. Nhiều người biết lợi ích của việc ăn xoài, nhưng những điều cấm kỵ khi ăn xoài thì vẫn còn rất nhiều người chưa rõ.

Dưới đây là những lưu ý khi ăn xoài để có lợi nhất cho sức khỏe.

5 sai lầm nghiêm trọng khi ăn xoài nhiều người mắc phải mà không hay

 Những lưu ý khi ăn xoài để tốt nhất cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Không nên ăn xoài khi bụng đói

Theo báo Gia đình và Xã hội, dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Ăn xoài cùng hải sản gây khó tiêu

Xoài và hải sản đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, ăn cả hai cùng lúc sẽ khó tiêu và dễ gây dị ứng.

Ăn xoài khi nóng trong, rôm sảy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phân biệt hoa quả thành các loại nóng – mát là không có cơ sở khoa học. Xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình.

Tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường, sẽ không tốt cho người bị tiểu đường, vì đường huyết cao cũng thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt, nổi mẩn.

Không nên ăn xoài cùng dứa

Theo Phụ nữ gia đình, dứa có tác dụng phụ đối với da và mạch máu. Hai loại trái cây này ăn cùng sẽ dễ gây dị ứng vì xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da.

Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Kể cả xoài chín vẫn có vị chua.

Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Ăn xoài quá chín vitamin giảm dần

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để quả xoài chín quá. Ngoài ra, không ăn cùng lúc những thức ăn tính nhiệt như vải, thịt chó…

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang