5 mẫu sedan giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt

authorHòa Lê 21:00 29/05/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 mẫu xe sedan giá rẻ nhất của các thương hiệu ô tô Toyota, Kia, Honda, Mazda, Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô giá rẻ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Vios

Đây chính là chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất của Toyota. Chiếc xe ô tô giá rẻ này sở hữu nhiều ưu điểm như: Thiết kế bắt mắt, trẻ trung và khỏe khoắn; không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Ngoài ra, để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

5 mẫu ô tô giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt

 Toyota Vios chính là chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất của Toyota. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Hyundai Grand i10

Huyndai Grand i10 được thiết kế khá thời trang với kiểu đèn hậu nhỏ gọn được viền bắt mắt. Động cơ vận hành êm ái và mượt mà được thiết kế với các vật liệu nhẹ nhằm giảm trọng lượng xe và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Hyundai Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.25L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn 5 cấp mạnh mẽ và êm ái, cho công suất tối ưu.

5 mẫu ô tô giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt

Chiếc ô tô giá rẻ Huyndai Grand i10 được thiết kế khá thời trang. Ảnh minh họa

Hyundai Grand i10 có một số nhược điểm như: Không trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, đèn xe chỉ Halogen; chất lượng lớp sơn ngoại thất khá mỏng; tay lái của xe khá nhẹ ở tốc độ cao mang đến cảm giác kém an toàn; động cơ 1.0L leo đèo dốc khá đuối sức; tính năng an toàn chỉ có phanh ABS, hai bánh sau tang trống, ngay cả phiên bản cao cấp; Phiên bản cao cấp chỉ trang bị 2 túi khí, hai phiên bản còn lại trang bị 1 túi khí.

Honda City

Honda City là chiếc ô tô giá rẻ bán chạy của Honda. Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35. Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng.

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

5 mẫu ô tô giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh. Ảnh minh họa 

Honda City cũng có những nhược điểm riêng của mình như: Gầm xe thấp 135mm + bán kính quay vòng khá lớn 5,7m khó xoay trở khi đi trên phố hẹp 2 bánh sau trang bị phanh tang trống kém thẩm mỹ. Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City. Ngoài ra, Honda City còn có hệ thống treo khá cứng và được trang bị ít túi khí hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Top 5 xe máy ‘hot’ thị trường Việt bị tăng phí trước bạ từ tháng này(VietQ.vn) - Theo quyết định của Bộ Tài chính, từ ngày 24/5/2017, 5 chiếc xe máy “hot” nhất thị trường Việt dưới đây sẽ áp dụng mức tính phí trước bạ mới.

Mazda 2

Xét về ngoại hình, tuy là một chiếc xe cỡ nhỏ, nhưng Mazda 2 vẫn thể hiện được vẻ đẹp cũng như khác biệt của mình. Tương ứng với ngoại hình, Mazda 2 cho không gian quan sát cải thiện hơn với tấm kính chắn gió thiết kế rộng, cột trụ A được dịch chuyển về phía trước 99mm.

Xét một cách tổng thể các đường nét và các góc độ tạo hình của chiếc xe ô tô giá rẻ Mazda 2 khá toàn diện. Thiết kế từ các chi tiết nhỏ cho tới chi tiết lớn đều được nhà sản xuất cân nhắc và tính toán rất kỹ.

5 mẫu ô tô giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt
Các đường nét và các góc độ tạo hình của chiếc xe ô tô giá rẻ Mazda 2 khá toàn diện. Ảnh minh họa

Mazda 2 sử dụng động cơ SkyActiv, động cơ tiên tiến nhất của Mazda với tỉ số nén cao (13:1), kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI), tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Nhược điểm của Mazda 2 chính là phiên bản sedan trang bị đèn Halogen là kém thẩm mỹ và đèn xe khá tối; tay lái của xe quá nhẹ, ở tốc độ cao tay lái vẫn nhẹ; độ trễ chân ga khá lớn. Ngoài ra, không gian hàng ghế sau chật chội; không có bệ tỳ tay trước, sau vì thế với các chuyến đi xa thì người ngồi sẽ thấy khá mỏi.

Kia Morning

Không đẹp “lung linh” như các mẫu ô tô khác, song với giá bán khá rẻ thì Kia Morning được đánh giá là sở hữu thiết kế bắt mắt. Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái.

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc. Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp.

5 mẫu ô tô giá rẻ nhất của các hãng ô tô ‘hot’ thị trường Việt
Hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng. Ảnh minh họa 

Kia Morning có một số nhược điểm như: Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Kia Morning cũng chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng.

Cỗ máy trên giúp Kia Morning có sức mạnh lớn nhất trong dòng xe mini car khi đạt tốc độ tối đa 172km/h nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang