5 mẫu ô tô giữ giá lâu nhất thị trường, mua không sợ lỗ

author 07:22 03/07/2017

(VietQ.vn) - Nguyên nhân khiến một mẫu xe ô tô giữ giá lâu ở thị trường Việt dễ thấy nhất là tính phổ biến của nó.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong những năm trở lại đây, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn. Các đại lý tư nhân kinh doanh ôtô nhập khẩu đóng cửa hàng loạt do làm ăn thua lỗ. Người tiêu dùng phần lớn chuyển qua mua các mẫu xe mới phân phối chính hãng hoặc ôtô cũ.

Khác với mua một chiếc xe mới, việc lựa chọn xe cũ sẽ mất nhiều thời gian hơn, bởi lẽ sau một thời gian sử dụng, chiếc xe sẽ không còn tốt như lúc đầu. Các trang bị trên xe cũng sẽ xuống cấp dần theo thời gian. Chính vì thế, người mua sẽ phải tìm hiểu thông qua nhiều kênh khác nhau trước khi quyết định tậu một chiếc xe cũ.

Các cá nhân, tổ chức kinh doanh mua bán xe ôtô cũ (thường được gọi là salon) rất ưa chuộng các loại xe mua đi bán lại những dòng xe không bị mất giá hoặc ít mất giá.

Báo Tin tức đã có "điểm mặt" một số mẫu xe ô tô đã qua một thời gian sử dụng nhưng vẫn giữ được giá tốt.

5 mẫu xe ô tô giữ giá lâu nhất thị trường.

Toyota Vios

Trong thị trường xe cũ, có thể nói Toyota Vios là một “thỏi nam châm” hút khách nhất. Đây là một mẫu xe rất phổ biến ở thị trường Việt, hoạt động bền bỉ, phụ tùng thay thế rẻ và bảo dưỡng dễ dàng.

Qua khảo sát thị trường, giá xe Toyota Vios sau 3 năm sử dụng có giá dao động từ 480 – 550 triệu đồng. Trong khi  đó, giá xe mới có giá tham khảo từ 564 – 644 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC tích hợp công nghệ Dual VVT, sản sinh công suất tối đa là 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại có thể đạt được 140 Nm tại 4200 vòng/phút.

Kia Morning

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt, Kia Morning luôn nằm trong top mẫu xe bán chạy nhất cho đến tận bây giờ. Chính vì vậy, Kia Morning hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “vua xe cỡ nhỏ” vì thiết kế nhỏ gọn, vô cùng thích hợp với đường xá đô thị chật hẹp.

Hiện giá xe Kia Morning đời 2014 có giá tham khảo từ 240 – 350 triệu đồng cho các phiên bản số tay, số tự động và tuỳ theo tình trạng của xe. Riêng giá mẫu xe mới từ khoảng 327 – 413 triệu đồng.

Mẫu xe Kia Morning 5 chỗ sử dụng động cơ xăng 1.25L, 4 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC. Công suất tối đa đạt được là 86 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toyota Camry

Mặc dù ngoại hình Toyota Camry không “trẻ trung” so với những dòng xe Hàn Quốc cùng phân khúc nhưng những khách hàng Việt nhìn nhận, mẫu mã dòng xe này lại ít lỗi thời hơn.

Hiện tại, các showroom xe cũ và các trang web mua bán ôtô bán mẫu xe Camry đời 2011-2014 giá từ 700- 900 triệu đồng vẫn được nhiều người tìm mua. Còn giá xe Toyota Camry mới có giá tham khảo từ 1,098 – 1,383 tỷ đồng.

Là dòng xe trung cao cấp, hãng Toyota vẫn trang bị nội thất cho “đứa con” mang tên Camry của mình ở mức sang trọng vừa đủ. Cũng như những dòng xe khác của Toyota, Camry vẫn chinh phục khách hàng bởi độ bền cao, linh kiện ít hỏng vặt và dễ thay thế. Với những xe được bảo hành đầy đủ, hệ thống máy móc của xe cũ vẫn đảm bảo vận hành vẫn ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Cảnh sát bám đầu xe container bị hất văng xuống đườngTài xế xe container đánh tay lái khiến một cảnh sát giao thông đang bám vào gương chiếu hậu văng xuống đường, bất tỉnh.

Toyota Corolla Altis

Phải nói rằng, không chỉ ở thị trường Việt Nam, trên thị trường toàn cầu, cái tên Toyota Corolla là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Đây là một mẫu xe có độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là cảm giác lái, khả năng tăng tốc rất tốt.

Đương nhiên, Toyota Corolla Altis tại thị trường Việt cũng được đánh giá là mẫu xe có khả năng giữ giá cao. Hiện giá bán xe cũ đời từ 2011 – 2014 ở các phiên bản có giá dao động từ 520 – 750 triệu đồng và xe mới có giá tham khảo từ 747 – 933 triệu đồng.

Xe Toyota Corolla Altis có khối động cơ 1.8 – 2.0L, 4 xi lanh, trục cam kép DOHC, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh Dual – VVTI giúp cải thiện sức mạnh, tiết kiệm nhiên liệu với mức trung bình từ 6 – 7 lít/100km.

Hyundai SantaFe

Bên cạnh Toyota, trên thị trường Việt Nam còn mẫu xe cũ ít mất giá được ưa chuộng như Hyndai Santafe. Đây là mẫu xe thể thao đa dụng 5 - 7 chỗ, có mặt hơn 10 năm qua tại thị trường Việt Nam và đến nay vẫn chiếm cảm tình của khách hàng Việt.

Giá xe cũ Hyundai SantaFE đời 2009 – 2014 được rao bán trên các trang mạng, showroom có giá từ 750 – 980 triệu đồng, tuỳ thuộc vào phiên bản và tình trạng của xe. Hiện giá xe mới có giá tham khảo từ 1,060 – 1,240 tỷ đồng.

Hyundai SantaFe có 2 tùy chọn động cơ là 2.4L, công suất 185 mã lực và V6 3.3L, công suất 290 mã lực. Tất cả đều trang bị hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang