5 mẫu xe ô tô cũ tốt nhất cho sinh viên

author 06:21 25/08/2014

(VietQ.vn) – 5 mẫu xe ô tô cũ tốt nhất sau đây sẽ là sự lựa chọn thông minh nhất dành cho các bạn sinh viên khi chọn mua xe an toàn, độ tin cậy cao và giá cả phải chăng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Nhiều bạn sinh viên luôn muốn sở hữu một chiếc xe ô tô cho riêng mình để đi chơi cùng bạn bè, đi làm thêm hoặc chuẩn bị đến trường vào năm học mới.

Tuy nhiên, các bạn sinh viên thường thiếu kinh nghiệm trong việc đánh giá độ an toàn cũng như chất lượng xe. Vì thế, húng có thể sẽ bị cám dỗ bởi những lời mời chào về những chiếc xe ô tô cũ được bày bán trên các con phố hay phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn để sở hữu một chiếc xe ô tô mới coóng.

Vậy tại sao các bạn không nghĩ tới việc sẽ chọn cho mình một chiếc ô tô cũ vừa an toàn, tin cậy vừa hợp túi tiền nhỉ?

Đặc biệt, khi mua xe, các bạn sinh viên nên đi cùng bố mẹ và kiểm tra hệ thống các thiết bị an toàn của xe bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng, chốt cửa an toàn cho trẻ em, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống túi khí và phanh đĩa.

Sau đây, hãy cùng tham khảo 6 mẫu xe ô tô cũ vừa an toàn, tin cậy vừa hợp túi tiền sau nhé!

Ford Focus 2009-2011

Mẫu xe mới được trang bị các thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution), 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống đèn cảnh báo phanh gấp. Riêng phiên bản 2.0 TDCi AT Sport được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Programme).

 

Mẫu xe ô tô cũ Ford Focus 2009 – 2011 với thiết kế mạnh mẽ và tiết kiệm, năng động và an toàn, giá cả phải chăng là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên

Mẫu xe ô tô cũ Ford Focus 2009 – 2011 với thiết kế mạnh mẽ và tiết kiệm, năng động và an toàn, giá cả phải chăng là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trên xe còn được trang bị nội thất bọc nỉ (2 phiên bản hatchback 1.8 AT, 2.0 AT Ghia) và bọc da (phiên bản 2.0 TDCi AT Sport), đèn sương mù phía trước và sau, chốt cửa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống khởi động khi dùng sai chìa.

Hyundai Elantra 2008

Thiết kế là điểm mạnh của Elantra so với toàn cảnh thị trường ở phân khúc này. So với một Altis trung niên, Civic lỡ cỡ và Focus thời trang thì Elantra lại hướng hoàn toàn cho giới trẻ.

Ngoài ra, nội thất xe mang màu sắc tươi mới với diện mạo bắt mắt, thiết kế theo kiểu xuyên tâm với các đường cong đều bắt nguồn từ một điểm.

Do vậy, những người nhàm chán với phong cách trung tính của xe Nhật sẽ tìm thấy ở Elantra những điều mới mẻ. Nút chỉnh điều hòa cũng được cách điệu một cách hợp thời.

 

Hyundai Elantra là mẫu xe ô tô cũ với diện mạo bắt mắt, trẻ trung hướng vào thị phần khách hàng giới trẻ như sinh viên

Hyundai Elantra là mẫu xe ô tô cũ với diện mạo bắt mắt, trẻ trung hướng vào thị phần khách hàng giới trẻ như sinh viên. Ảnh minh họa

Chiếc xe sở hữu giao diện tuyệt đẹp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất, không gian nội thất và dung tích khoang hàng hóa rộng rãi, tính năng vận hành ấn tượng cùng nhiều tiện ích nhưng mức giá phải chăng là những lý do khiến người mua khó có thể bỏ qua mẫu hatchback này.

Ngoài ra, Huyndai Elantra 2008 có hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước cùng với cảm biến lùi và phanh đĩa 4 bánh.

Mazda3 2011 hoặc đời mới hơn

Chiếc xe sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất, không gian nội thất rộng rãi và giao diện tuyệt đẹp. Ít ngạc nhiên nhưng không kém phần quan trọng là 2012 Mazda3 chiếm ưu thế vượt trội nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tỷ số nén cao hơn. Trong khi đó, hộp số tự động hứa hẹn sẽ nhỏ và nhẹ đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như cắt giảm khí CO2 phát thải.

 

Tính năng lái thú vị, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu xuất sắc là điểm nổi trội ở dòng ô tô cũ Mazda3 dành cho sinh viên.

Tính năng lái thú vị, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu xuất sắc là điểm nổi trội ở dòng ô tô cũ Mazda3 dành cho sinh viên. Ảnh minh họa

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn dành cho 2012 Mazda3 gồm có phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử và hệ thống báo hiệu dừng khẩn cấp. Thêm vào đó là một số phụ kiện tùy chọn như đèn pha bi-xenon với hệ thống chiếu sáng thích ứng phía trước.

Mặc dù được trang bị đầy đủ các thiết bị cũng như tính năng cao nhưng mức giá của mẫu xe này lại thấp hơn so với nhiều mẫu xe cạnh tranh khác.

Mazda6 4 cyl. 2009-2013

Thiết kế mượt mà, lịch lãm, trẻ trung; sở hữu loạt công nghệ mới, chiếc sedan Mazda6 2013 có lợi thế trước những ông lớn như Honda Accord, Toyota Camry hay Hyundai Sonata.

Đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ cực kỳ hứng thú với khoang để đồ khá lớn của xe với dung tích 438 lít. Và cũng như các mẫu sedan khác, có thể tăng thêm nhiều khi hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60/40.

 

Mazda6 nổi bật với thiết kế mượt mà, lịch lãm, trẻ trung; sở hữu loạt công nghệ mới và tiết kiệm nhiên liệu

Sinh viên không thể bỏ qua mẫu ô tô cũ Mazda6 nổi bật với thiết kế mượt mà, lịch lãm, trẻ trung; sở hữu loạt công nghệ mới và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa

Mazda6 được thiết kế với ngoại thất hiện đại và cuốn hút nhưng nội thất lại khá đơn giản. Ngoài vẻ yên tĩnh, Mazda6 còn có không gian thoáng và đầm chắc.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn với những trang bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, chống trơn trượt TCS. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau và đèn pha tự động hướng theo góc cua. Những tính năng này khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi con em mình sở hữu chiếc xe vừa chất lượng lại vừa an toàn.

Subaru Impreza 2009 hoặc đời mới hơn


Góc cạnh hơn, “đàn ông” hơn, và sức mạnh 305 mã lực, chiếc Impreza 4 cửa mới sẽ làm thay đổi cái nhìn về thế giới sedan

Góc cạnh hơn, “đàn ông” hơn, và sức mạnh 305 mã lực, chiếc ô tô cũ Impreza 4 cửa mới sẽ làm thay đổi cái nhìn về thế giới sedan, phù hợp với sinh viên. Ảnh minh họa

Subaru Impreza 2009 mang lại cảm giác lái thực sự gây bất ngờ, đầy phấn khích và cũng cung cấp sự an toàn tối đa. Chiếc hatchback xứ anh đào sẽ “hút hồn” các bạn sinh viên bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh, tiết kiệm nhiên liệu cùng không gian cabin rộng rãi.

Điểm nhấn của xe vẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ boxer tăng áp với hệ dẫn động AWD và trọng lượng cân bằng một cách tuyệt vời.

Về ngoại thất, mẫu xe 4 cửa với ý tưởng thiết kế thiên về yếu tố rộng và thấp mang lại cái nhìn mạnh mẽ hơn, năng động hơn. Trong khi đó, không gian bên trong với gam màu tối chiếm ưu thế, bao phủ bảng điều khiển, ốp trong cánh cửa...tạo sự tương phản trước một số chi tiết mang màu bạc, khiến nội thất cũng toát lên phong cách thể thao.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang