5 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ yên, ngủ sâu

author 20:30 27/10/2017

(VietQ.vn) - Ngủ đủ và có chất lượng là một phần không thể thiếu cho một lối sống khỏe mạnh. Sau đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon...

Ảnh minh họa

1.“Phát quang” tâm trí

Không có cách gì để bạn buồn ngủ nếu bạn lên giường với tâm trạng căng thẳng, lo lắng về những việc xung quanh. Hãy thực hiện vài lần thở sâu và cảm thấy các cơ dễ bị kích động dịu đi. Dù bạn có thể không đạt được đến mức cơ bản của thiền, việc loại khỏi tâm trí càng nhiều suy nghĩ càng tốt sẽ giúp “khò khò khoan khoái”.

2. Nghe nhc êm du

Có nhiều danh sách phát nhạc trên YouTube có thể ngay lập tức đưa bạn đến một bãi biển nhiệt đới, một khu rừng hay một thung lũng. Hãy nghe âm thanh mưa rơi, sóng vỗ, chim hót trong rừng, bất cứ thứ gì phù hợp với bạn. Bạn có thể tìm thấy nhiều clip dài đến 8 giờ, vì thế bạn có để nhạc phát suốt đêm.

3. Tt đin thoi

Bạn có cần phải kiểm tra một bình luận trên Instagram, tin nhắn Facebook hay hình ảnh trên Viber vào lúc 3 giờ sáng hay không? Chắc chắn là không. Vì thế, nếu bạn muốn ngủ yên, hãy tắt điện thoại. Nếu bạn vẫn muốn sẵn sàng liên lạc bạn bè hay gia đình trong trường hợp khẩn cấp, chỉ cần ngắt dữ liệu internet, bằng cách đó bạn vẫn có thể nhận cuộc gọi khi cần.

4. Tránh xa tài liu gây xáo trn

Nếu bạn có thói quen đọc vài trang truyện trinh thám mỗi tối, hay xem tập mới nhất của một bộ phim trinh thám trước khi ngủ, hãy dừng ngay. Những nội dung có tính bạo lực hay gây xáo trộn có thể hiện hình trong tâm trí, khiến bạn khó ngủ yên.

5. Nhng xác nhn tích cc

Có một giấc ngủ gián đoạn thường là một sự phản chiếu tâm trí lo lắng không tin tưởng thế giới xung quanh đủ để thư giãn. Hãy tận dụng thực tế là tiềm thức của bạn tỉnh táo suốt đêm. Ngay trước khi lên giường, hãy lập lại những câu như “Giờ thì tôi bước vào một giấc ngủ sâu và bình yên”, hay “Tôi hài hòa với vũ trụ”, “Tôi an toàn”… Hãy nói như thế với chính mình vài lần và nó sẽ mang lại tác dụng tốt.

BTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang