Chất lượng sống

Du lịch

5 món ăn gây nguy hiểm cho sức khỏe vào buổi sáng

author 07:25 16/08/2014

(VietQ.vn) – Để bắt đầu một ngày làm việc đầy năng lượng, việc lựa chọn một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết để có thể tạo hứng thú cho những bữa ăn sau đó.

Đồ rán, cà phê, sữa chua có đường, thức ăn ngọt là những loại thực phẩm không có lợi cho bữa sáng, chính vì vậy việc lựa chọn những món ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và không gây hại cho sức khỏe là điều cần thiết.

Thức ăn ngọt

Ăn thức ăn ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Ảnh minh họa

Ăn thức ăn ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Ảnh minh họa

Trong bữa sáng, việc ăn các loại  bánh ngọt, bánh bột mì có đường là điều không hợp lí bởi trong các loại thức ăn này đều được bao phủ bằng một lớp đường hoặc kem mà thiếu calo và chất dinh dưỡng. Không những vậy, ăn nhiều đồ ngọt vào buổi sáng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, bạn sẽ cảm thấy đói sớm hơn, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc có đường

Ăn ngũ cốc khiến lượng đường nhanh chóng được tiêu thụ. Ảnh minh họa

Ăn ngũ cốc khiến lượng đường nhanh chóng được tiêu thụ. Ảnh minh họa

Ngũ cốc được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều calo, khi bạn ăn sáng bằng các loại ngũ cốc có đường sẽ khiến lượng đường trong máu nhanh chóng được tiêu thụ, bởi vậy khi ăn vào đầu ngày bạn nên lựa chọn những loại ngũ cốc có chứa chất xơ cao và protein.

Thịt hun khói

Ăn thịt hun khói có nguy cơ ung thư trực tràng. Ảnh minh họa

Ăn thịt hun khói có nguy cơ ung thư trực tràng. Ảnh minh họa

Trong thịt chế biến sẵn có chứa nhiều nitrat là nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng. Không những vậy, đây còn là thực phẩm có chứa nhiều chất béo, ảnh hưởng đến việc hấp thụ thức ăn của bạn. Bởi vậy, việc giảm bớt lượng thịt nguội trong buổi sáng sẽ khiến sức khỏe của bạn được đảm bảm tốt hơn.

Sữa chua có đường

Trong sữa chua có chứa nhiều chất ngọt nhân tạo. Ảnh minh họa

Trong sữa chua có chứa nhiều chất ngọt nhân tạo. Ảnh minh họa

Trong sữa chua có chứa hàm lượng calo cao, nhưng đây cũng là đồ ăn chứa nhiều chất ngọt nhân tạo và hóa chất. Chính bởi vậy, việc thay thế bằng một ly sữa nóng hay một hộp sữa chua không đường sẽ khiến dạ dày của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Cháo

Ăn cháo thiếu hàm lượng protein và natri. Ảnh minh họa

Ăn cháo thiếu hàm lượng protein và natri. Ảnh minh họa

Cháo được xếp vào những loại món ăn nhanh no và cũng nhanh đói. Hơn nữa, cháo sẽ khiến cơ thể bạn thiếu hàm lượng protein, natri gây mệt mỏi, choáng váng, khó chịu, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc suốt một ngày của bạn.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang