5 món ăn Việt được checkin ầm ầm trên Instagram

author 21:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Thật bất ngờ khi những món ăn Việt đậm chất đường phố được check in ầm ầm trên Instagram.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

1. Bánh xèo - hashtag #banhxeo (Hơn 36 nghìn lượt chia sẻ) 

Với hơn 36 nghìn lượt đăng tải, bánh xèo là món ăn được checkin nhiều nhất trên Instagram. Đây là một trong những món ăn đường phố có xuất xứ từ miền Trung Việt Nam, nhưng nó nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích trên khắp mọi vùng miền của đất nước. Đi qua mỗi vùng đất, bánh xèo lại có một nét thay đổi độc đáo, thú vị khiến người ta khó quên.

 

 

Bánh xèo miền Trung sử dụng nước chấm làm từ đậu phộng mang mùi thơm và vị bùi bùi trong khi đó bánh xèo miền Bắc lại ăn kèm với nước mắm chấm chua ngọt khá quen thuộc.

 
Bánh xèo có lớp vỏ vàng ươm, giòn tan, phần nhân gồm thịt băm, tôm tươi, mộc nhĩ, hành tím, cà rốt..vv..Ăn bánh xèo là phải ăn khi bánh còn nóng, vừa mới tráng từ chảo ra. Khi ăn bạn phải sử dụng 1 lớp bánh tráng làm vỏ, sau đó lần lượt cho từng miếng bánh xèo cắt nhỏ, dưa chuột thái lát dài, đu đủ, cà rốt bào sợi, giá đỗ thân mập vào cuộn cùng. 
 
 
Bánh xèo với nem lụi, 2 món ăn này có thể ăn kèm với nhau, cuốn trong lớp bánh tráng dai dai, ăn cùng rau sống cho đỡ ngấy. 
 
 

2. Bún riêu - hashtag #bunrieu (Gần 30 nghìn lượt chia sẻ)

Với gần 30 nghìn lượt chia sẻ, bún riêu là món ăn Việt nam gây bất ngờ nhất khi chiếm được nhiều cảm tình từ các thành viên Instagram đến vậy  khi vượt qua cả phở để về số lượt được chia sẻ.
 
 
Bún riêu cua được chế biến nhiều loại như bún riêu ốc, bún riêu cua bò... Bún riêu ngon quan trọng nhất là ở nước dùng, nước dùng phải trong, rõ gạch cua, được nấu từ thịt cua đồng là thơm ngon nhất. Mỗi vùng miền khác nhau, người ta lại biến tấu món bún riêu với nhiều kiểu khác nhau. Có lẽ chính bởi sự đa dạng trong các món bún riêu mà món ăn này được gắn thẻ hashtag nhiều nhất trên Instagram.
 
 

3. Bánh tráng trộn - hashtag #banhtrangtron (16,6 nghìn lượt chia sẻ)

 Bánh tráng trộn là món ăn vật hấp dẫn của giới trẻ Sài Thành và nhanh chóng được lan rộng trên khắp cả nước. Những bát bánh tráng trộn rực rỡ màu sắc luôn hấp dẫn người ăn từ cái nhìn đầu tiên. Bánh tráng trộn đơn giản trong việc chế biến nhưng nguyên liệu thì khá cầu kì với bánh tráng cắt nhỏ, bò khô, thịt cua khô, mực khô, rồi trứng cút, rau củ trộn kèm...

 
Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt đường phố được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng. 
 
 
Vị chua ngọt của xoài xanh thái sợi, thơm thơm lá rau dăm, dai dai đậm đà của các loại thịt khô thật khiến người ta muốn ăn mãi không dừng. Màu sắc món ăn rực rỡ cũng là yếu tố quan trọng để có được bức ảnh đẹp. Đây là một trong những lý do khiến bánh tráng trộn được các bạn trẻ ưu ái checkin nhiều trên Insta đến thế!  
 
4. Bún đậu mắm tôm - hashtag #bundaumamtom ( 12,6 nghìn lượt chia sẻ)
 
Bún đậu mắm tôm là món bình dân được nhiều người yêu thích. Do nguyên liệu không cầu kì, chế biến đơn giản nên bạn thường thấy, người ta có thể gánh bún đậu mắm tôm bán ở khắp mọi nơi. 
 
 

Thực khách đều mê mẩn những mẹt bún đậu hấp dẫn với đậu phụ chiên vàng, ít thịt luộc, chả cốm dày miếng, dồi lợn...đặc biệt mắm tôm pha khéo lại có ít mỡ cay nên sau khi vắt quất và đảo đều lên, người ăn sẽ rất ấn tượng với mùi thơm đặc trưng và vị cay ngậy quyện cùng với vị ngọt mặn của mắm. 

 

5. Bánh tráng nướng - hashtag #banhtrangnuong (7 nghìn lượt chia sẻ)

Bánh tráng nướng xuất xứ từ Phan Rang, sau này lan ra rất nhiều các tỉnh thành miền Nam và một số tỉnh thành khác.

 

 

Bánh tráng thực ra là bột bánh tẻ tráng mỏng, phơi phô. Món bánh tráng được biến tấu hấp dẫn khi nướng trên than hồng, phía trên cho các nguyên liệu hành lá chưng mỡ, ruốc thịt, trứng cùng các phụ liệu đặc biệt khác. 

Nếu đi dọc các con đường ở Đà Lạt, ghé vào một quán bánh tráng nướng bất kỳ, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh chiếc lò nướng bằng than củi cháy đỏ rực rất đỗi thân quen, gợi nhớ về những kỉ niệm thuở bé, cùng bà và mẹ ngồi nấu ăn bên bếp than củi.
 
 

Và còn rất nhiều món ăn đường phố khác của Việt Nam được chia sẻ nhiều trên Instagram như nem chua, thịt xiên, cháo sườn..vv..Thế mới thấy ẩm thực đất nước mình rất đa dạng và hấp dẫn, nhấc chân lên và đi ăn thôi! 

 Trần Huyền (t/h)

 

Thú vị những món ăn sáng điển hình ở các nước trên thế giới(VietQ.vn) - Cùng khám phá qua một số bữa sáng ngon nhất thế giới xem các nước "đầu tư" cho bữa ăn quan trọng này như thế nào nhé.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang