5 món ngon Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua vào ngày mưa

author 12:00 14/10/2016

(VietQ.vn) - Đà Nẵng những ngày mưa lớn, thời tiết se se lạnh vô cùng lý tưởng cho những món ăn ngày mưa lên ngôi.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh xèo Đà Nẵng

Những ngày mưa dầm dề, hầu như bất cứ gia đình nào cũng muốn quây quần bên nhau, nghe tiếng xèo xèo khi đúc bánh cảm giác ấm áp và hạnh phúc được lan tỏa.

 Bánh xèo là một món ăn quen thuộc, khoái khẩu của bất kỳ ai. Bánh được ăn cùng rau sống tươi ngon, nước chấm thơm ngọt, thanh thanh vô cùng hấp dẫn. Với chỉ từ 40.000đ - 50.000đ/đĩa, bạn có thể thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, đặc biệt đậm chất Đà nẵng này rồi đấy. 

Món nướng thần thánh

 
Chắc hẳn bạn đã từng nghe “Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ nấu”. Món nướng nằm đầu danh sách này cho thấy được sức hút thần thánh của nó vào những ngày mưa. Hương thơm ngào ngạt, vị đậm đà, sự ấm cúng, vui vẻ khi tự tay mình nướng những món ngon cùng gia đình và bạn bè… 
 
Ốc hút
 
Ốc hút là món ăn làm “say’ lòng mọi tín đồ sành ăn nhất. Trời mưa lạnh, ngồi hút ốc cay nóng, đậm vị, nước ốc ngọt cùng sả, gỏi đu đủ,…chắc chắn bạn sẽ có một buổi tối ngày mưa tuyệt vời nhất.
Ốc sau khi được ngâm với nước vo gạo để rã hết đất sẽ được cắt đít rồi đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng xả để những gia vị ấy thấm đều vào từng con. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng. Chỉ nghĩ đến cái giòn tan của bánh tráng quyệt với ốc thơ, nước ốc sền sệt thơm lừng có đủ vị mặn ngọt, cay bùi cũng đủ “bắt thèm” những người đã từng được thưởng thức món quà dân dã này của Đà Nẵng.
 
Ram cuốn cải Đà Nẵng
 
Ram cuốn cải là một đặc sản của Đà nẵng. Nhân ram là một ít miến trộn với thịt và nấm mèo, chiên nóng rồi dọn thêm một ít nộm đu đủ, cà rốt và dưa cùng với một đĩa bánh tráng. Và dĩ nhiên là không thể thiếu rau sống và cải. Thêm 1 chén nước chấm hơi ngọt và cay. Từng chiếc ram cuốn dài tầm một ngón tay với lớp vỏ bánh tráng bò bía thơm, giòn. Cắn một miếng, mùi thơm ngọt của nhân bánh và vị cay cay nồng nồng của cải, như giòn tan nơi đầu lưỡi. Vào những ngày mưa thì ăn món này được xem là tuyệt nhất.
 
Bánh chuối chiên 
 
Bánh chuối chiên là món ăn quen thuộc thường thấy trong mùa lạnh ở nơi đây. Chỉ là những quán hàng rong, đồ nghề chỉ gồm chảo dầu đặt trên bếp lửa đỏ hồng, những trái chuối được cắt sẵn và một thau bột thế nhưng mùi vị của bánh chuối chiên luôn hấp dẫn và cuốn hút trong con mắt của nhiều du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.
 
Trần Huyền (t/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang