5 nghề có lương cao bất ngờ ở Mỹ

author 15:18 22/01/2015

Theo herbeat.com, một số việc không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hay trình độ lại có thu nhập lên đến 6 con số. Vấn đề là biết nơi nào để nộp hồ sơ và có làm việc thật chăm chỉ hay không mà thôi.

1. Người mua hàng thuê

Theo Forbes, một người mua hàng thuê không thể sử dụng quá 100.000 USD trong nhiệm vụ mua quần áo và thức ăn – việc mà khách hàng của họ không muốn tốn quá nhiều thời gian để làm. Nhưng không chỉ việc có lương cao là tuyệt vời, những người mua hàng thuê này còn có thể làm việc như một người độc lập.

Những người mua hàng thuê này còn có thể làm việc như một người độc lập. 

2. Thư ký tòa án

Nhiều người không ngờ rằng đứng sau hình ảnh các luật sư và thẩm phán với mức lương cao ngất, là thư ký tòa án. Họ viết lại quá trình xét xử và mang về một mức lương gần như bằng với những luật sư và thẩm phán. 

Nếu thư ký tòa án có thể thể hiện tốt vai trò của họ với tính chính xác và nhanh chóng, họ hoàn toàn có thể thu nhập 100.000 USD một năm, theoLoop 21.

 

Họ viết lại quá trình xét xử và mang về một mức lương gần như bằng với những luật sư và thẩm phán. 

3. Thợ lau kính

Với những người không sợ độ cao và làm việc chăm chỉ, việc lau kính có lẽ thích hợp. Tuy nhiên, việc này không thể chỉ làm trong chốc lát và có khi phải làm nhiều giờ trong cái nắng gay gắt của mùa hè.

CNN Money nói rằng người nào làm công việc này có thể có thu nhập lên đến 125.000 USD một năm cho việc lau chùi những bức vách khổng lồ của những tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại.

Việc này không thể chỉ làm trong chốc lát và có khi phải làm nhiều giờ trong cái nắng gay gắt của mùa hè.

4. Tài xế xe tải

Mặc dù một số người có định kiến không tốt về tài xế xe tải, nhưng nó có những lợi thế của nó. Nếu bạn giao hàng đúng giờ, sau đó bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh dọc đường đi. CNN Money cho biết 160.000 USD là thu nhập hằng năm của công việc này.

CNN Money cho biết 160.000 USD là thu nhập hằng năm của công việc này.

5. Người tư vấn rượu

Đó có thể là một chàng trai ăn mặc lịch sự và cho bạn biết loại rượu nào phù hợp với món ăn bạn đang dùng trong một nhà hàng sang trọng. Gặp họ có nghĩa là bạn đang gặp một người có thể có thu nhập 160.000 USD mỗi năm chỉ để cung cấp thông tin về rượu cho bạn – theo trang web Pop Sugar.

Công việc này đòi hỏi bạn phải được đào tạo kĩ lưỡng và có giấy chứng nhận cũng như chịu nhiều áp lực từ những yêu cầu của nhà hàng. 

Một chàng trai ăn mặc lịch sự và cho bạn biết loại rượu nào phù hợp với món ăn bạn đang dùng .

Theo PLO


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang