5 người chết nghi do uống nước tăng lực

author 14:43 23/10/2012

(VietQ.vn) - Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đang điều tra 5 trường hợp tử vong do nghi ngờ liên quan tới loại nước uống tăng lực của Tập đoàn Monster.

Một trong số các nạn nhân là bé gái 14 tuổi Anais Fournier ở bang Maryland. Cô bé bị suy tim chỉ 24h sau khi uống hai lon nước tăng lực Monster. 6 ngày sau, Fournier không qua khỏi và ra đi. Gia đình cô bé đã quyết định đâm đơn kiện Tập đoàn Monster vì đã không đưa ra những cảnh báo hợp lý cho người dùng về mức độ có thể gây hại của sản phẩm.

Nước tăng lực Monster bị nghi là nguyên nhân gây ra 5 vụ tử vong

Thêm 4 trường hợp thiệt mạng nữa cũng có liên quan tới nước uống tăng lực Monster khiến các quan chức không thể làm ngơ. Hai thượng nghị sĩ Mỹ và văn phòng luật sư New York đã yêu cầu điều tra về mức độ an toàn của loại đồ uống này và cả phương pháp chúng được tiếp thị tới người tiêu dùng.

Ngày 22/10, người phát ngôn FDA, Shelly Burgess, cho biết, họ đã nhận được báo cáo về 5 trường hợp trên cùng với một nạn nhân bị suy tim sau khi uống nước tăng lực Monster kể từ năm 2009 đến tháng 6 năm nay.

Hiện nay, giới trẻ Mỹ đặc biệt ưa chuộng những loại đồ uống giàu caffein với những cái tên nghe khá sốc như Monster, Red Bull, Rockstar, AMP, Full Throtlle. Số liệu thống kê của Beverage Digest cho thấy, nước uống tăng lực có mức tăng trưởng nhanh nhất so với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Mỹ. Tính riêng trong năm ngoái, doanh thu của các loại đồ uống tăng lực đã tăng 17%, đạt con số 9 tỷ USD.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích của Morningstar, Thomas Mullarkey, cho rằng sẽ có thêm quy định về giới hạn tuổi được sử dụng nước tăng lực hoặc một số yêu cầu nghiêm khắc hơn về thông tin trên bao bì sản phẩm.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang