5 nhà thờ lý tưởng đón Giáng sinh ở Hà Nội

author 06:00 08/12/2016

(VietQ.vn) - Các nhà thờ ở Hà Nội rực sáng lung linh vào dịp Noel là địa điểm khiến đông đảo du khách đổ về tham quan và chụp ảnh và đón một mùa Giáng sinh an lành.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

1. Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn (Số 40, phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Gothic Châu Âu với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Khu cung thánh chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu.Khám phá nhà thờ Lớn bạn sẽ có cảm giác như đang đứng trong một lâu đài cổ kính cùng điệu nhạc cổ điển.
Từ nhiều năm nay, mỗi khi đến mùa Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội trở thành điểm thu hút đông đảo người dân tới đây đặc biệt là các bạn trẻ - Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn
Phía trong nhà thờ Lớn, nơi thánh đường linh thiêng cũng được trang trí rực rỡ hơn trong mùa Giáng sinh - Ảnh: Hữu Nghị/ Dân trí
Phía ngoài khuôn viên nhà thờ Lớn, những cây thông được trang trí rực rỡ là địa điểm được đông đảo bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh - Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn
Nhà thờ Lớn là địa điểm chính đón Noel của người Hà Nội - Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn

2.  Nhà thờ Hàm Long 

Giống như nhiều tụ điểm khác, nhà thờ Hàm Long - vốn được xếp vào hàng nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Hà Nội luôn thu hút đông đảo con chiên cũng như người dân không theo đạo đến tham quan và chứng kiến buổi lễ được tổ chức long trọng vào đêm 24/12 hàng năm - ngày Chúa Giê su ra đời.

Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ Hàm Long được khoác tấm áo mới rực rỡ lung linh - Ảnh: Lê Hiếu/ Zing.vn
Nhà thờ tọa lạc ở số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, công trình do kiến trúc sư người Việt, Doctor Thân (quê ở Hạ Hồi,Thường Tín, Hà Tây) du học ở Pháp thiết kế và hoàn thành tháng 12/1934.
Lượng người tham quan tại nhà thờ vào mỗi dịp Giáng Sinh khá đông bởi thích thú không gian lãng mạn, cổ kính theo lối kiến trúc kiến trúc cổ.- Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn
 Bên trong nhà thờ Hàm Long... được trang trí đơn giản nhưng ấm áp -  Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn
3. Nhà thờ Cửa Bắc
Nhà thờ Cửa Bắc được xây dựng từ 1925 đến 1930 trên khoảnh đất trải dài theo phố Phan Đình Phùng và góc phố Nguyễn Biểu. Nơi đây được xây dựng bởi linh mục - kiến trúc sư người Pháp với thiết kế độc đáo không theo quy tắc đối xứng. Nhà thờ xây kiểu hình chữ nhật, phía trung tâm cân với mái vòm và lệch với tháp chuông về bên phải.
Nhà thờ Cửa Bắc  luôn được đánh giá là điển hình cho phong cách kiến trúc kết hợp châu Âu và Việt Nam, là điểm đón giáng sinh ở Hà Nội rất lý tưởng - Ảnh: Hữu Nghị/ Dân trí
Cửa Bắc là một trong ba nhà thờ nằm ở trung tâm Hà Nội, luôn thu hút đông người dịp Noel - Ảnh: Lê Hiếu / Zing.vn

4. Nhà thờ Phùng Khoang

Tọa lạc ở làng Phùng Khoang, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội, nhà thờ Phùng Khoang mang đậm nét kiến trúc tân cổ điển Pháp. Họa tiết tinh xảo kết hợp với vẻ trầm mặc khiến nhà thờ Phùng Khoang có vẻ quyến rũ riêng. 
 Nhà thờ Phùng Khoang - địa điểm đón Noel lý tưởng ở Hà Nội - Ảnh: Trần Huyền

 Không gian ở đây rất điển hình cho nông thôn thanh bình Việt Nam. Tại đây có khu mộ của các linh mục, các tu sĩ nam nữ thuộc giáo phận Hà Nội. Từ nhiều năm nay, mỗi khi mùa Giáng sinh về, nhà thờ Phùng Khoang trở thành điểm thu hút đông đảo người dân tới đây. 

4. Nhà thờ An Thái

Nhà thờ An Thái (có tên khác là là nhà thờ Kẻ Bưởi) được xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 trên đất làng An Thái, thuộc vùng Kẻ Bưởi ở phía Nam của hồ Tây. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phục hưng với những họa tiết trang trí tinh tế. Ngày nay, nhà thờ An Thái là một trong những nhà thờ cổ còn giữ được kiến trúc nguyên bản ở Hà Nội. 
 
 
 

 

 

 

 

 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang