5 phablet 'hot' nhất hiện nay

author 17:44 21/10/2014

(VietQ.vn) - Thị trường phablet đang nóng hơn bao giờ hết sau khi các hãng sản xuất dang tiếng liên tiếp tung ra các siêu phẩm phablet.

Với nhu cầu giải trí đang ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, những smartphone với kích cỡ màn hình bình thường dường như là không đủ, chính vì vậy những dòng phablet (điện thoại thông minh lai máy tính bảng) với màn hình và cấu hình “khủng” đang là xu hướng nổi bật trên thị trường. Vừa qua, các hãng danh tiếng như Apple, Samsung, Sony, HTC, … đã lần lượt cho ra mặt những siêu phẩm phablet của mình.

iPhone 6 Plus

Hãng Apple đã làm cả giới công nghệ bất ngờ khi cho ra mắt chiếc iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch cùng lúc với chiếc iPhone 6. iPhone 6 Plus sở hữu bộ vỏ nhôm nguyên khối với thiết kế bo tròn và chỉ dày 7,1 mm. Chiếc phablet này được trang bị màn hình 5,5 inch có độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel và chip Apple A8 hai lõi tốc độ 1,4 GHz cùng với RAM 1G, thông số này có phần yếu thế so với các phablet khác nhưng iPhone 6 Plus lại chạy nền tảng 64-bit với phần mềm iOS được tối ưu hóa, hứa hẹn cho khả năng xử lý không hề thua kém. Apple vẫn tiếp tục sử dụng camera 8MP cho iPhone 6 Plus nhưng nâng cấp thêm với công nghệ lấy nét điểm ảnh Focus Pixels và chống rung quang học, tuy camera trước chỉ có 1,2 MP nhưng được hỗ trợ bởi khả năng nhận diện khuôn mặt, chế độ HDR và "burst mode" cho phép chụp liên tục 10 tấm mỗi giây để chọn bức ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó, iPhone 6 Plus có dung lượng pin 2.915 mAh cho phép thời gian chờ lên đến 16 ngày. Chiếc điện thoại này có ba phiên bản bộ nhớ trong: 32GB, 64GB, 128GB. 

iPhone 6 plus - chiếc phablet đầu tiên của Apple

iPhone 6 plus - chiếc phablet đầu tiên của Apple. Ảnh minh họa 

Samsung Glaxy Note 4

Khi nhắc đến các dòng phablet không thể không nhắc đến dòng Galaxy Note 4 của Samsung. Galaxy Note 4 được trang bị màn hình 5,7 inch (bằng kích thước của Note 3) nhưng độ phân giải đã được nâng lên từ chuẩn Full-HD thành chuẩn 2K (2.560 x 1.440 pixel). Màn hình của máy vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED giúp tái tạo ra những hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, chiếc phablet này cũng xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng bộ vi xử lý khác nhau tùy thuộc theo từng thị trường, bao gồm phiên bản sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm đạt tốc độ 2.7 GHz hoặc sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung (4 lõi 1.9GHz và 4 lõi 1.3GHz). RAM của máy là 3 GB và bộ nhớ trong là 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng). Ngoài ra, camera sau của Galaxy Note 4 cũng được nâng lên thành cảm biến 16 MP và camera trước là 3,7 MP. Máy sử dụng thỏi pin có dung lượng 3.220 mAh và hỗ trợ cả công nghệ sạc nhanh. Cây bút S-Pen làm nên thương hiệu dòng Galaxy Note cũng được Samsung cải tiến, khi cây bút này được Samsung thiết kế lại để tạo ra những nét chữ điện tử chính xác hơn, giúp người dùng có được trải nghiệm viết trên màn hình Galaxy Note 4 tương tự như khi viết trên giấy thật.

Siêu phẩm Galaxy Note 4 của Samsung

Siêu phẩm Galaxy Note 4 của Samsung. Ảnh minh họa 

Sony Xperia Z3

Sony Xperia Z3 sở hữu thân máy liền khối bằng nhôm siêu nhẹ kết hợp với kính chống xước để tạo ra cảm giác đẳng cấp và sang trọng. Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình Triluminos LCD 1080p 5,2 inch, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, RAM 3GB, camera chính 20 MP quen thuộc nhưng nay đã được nâng độ nhạy ISO lên mức chưa từng có tiền lệ là 12,800 và ống kính cũng được "nới" rộng hơn, cho phép chụp ảnh với góc rất rộng. Sony Xperia Z3 có dung lượng pin 3100 mAh, cho phép người dùng sử dụng liên tục trong 2 ngày. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4.4 mới nhất. Ngoài ra Z3 còn hỗ trợ NFC, Bluetooth 4.0 và ở một số thị trường, Sony sẽ bán Z3 dưới phiên bản 2 SIM.

Chiếc Sony Xperia Z3 với khả năng chống nước và bụi vượt trôi

Chiếc Sony Xperia Z3 với khả năng chống nước và bụi vượt trôi. Ảnh minh họa 

HTC Desire Eye

Điểm nổi bật của chiếc HTC Desire Eye là sử dụng camera trước lên đến 13 MP kèm theo đèn Flash LED, với chiếc đèn này thì việc chụp ảnh tự sướng sẽ hoàn hảo hơn nếu chụp ở những nơi thiếu sáng. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn có khẩu độ là f/2.2 và tiêu cự 20 mm, với thông số này thì góc chụp của máy sẽ rộng hơn, nhờ đó việc chụp ảnh tự sướng có thể chụp được những bức ảnh dạng toàn cảnh dễ hơn. Cấu hình của HTC Desire Eye cũng rất mạnh, khi được trang bị màn hình cảm ứng 5,2 inch đạt độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,26 Ghz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera sau 13 MP, thỏi pin có dung lượng 2.400 mAh và được cài sẵn nền tảng Android 4.4 mới nhất của Google. Đặc biệt, HTC Desire Eye còn được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7 (tiêu chuẩn này giúp máy có thể ngâm dưới nước với độ sâu 1 mét mà vẫn hoạt động được bình thường trong vòng 30 phút). HTC Desire Eye sẽ có 2 phiên bản màu sắc là: trắng viền đỏ và xanh dương.

Chiếc HTC Desire Eye với camera trước lên tới 13MP

Chiếc HTC Desire Eye với camera trước lên tới 13MP. Ảnh minh họa 

Nexus 6 

Nexus 6 vừa âm thầm ra mắt, nhưng rõ ràng đây là smartphone mà Google tung ra để cạnh tranh với iPhone 6 Plus. Nexus 6 được trang bị màn hình 5.9 inch độ phân giải 2560x1440 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 496 ppi, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 với bốn lõi CPU Krait 450 tốc độ xung nhịp 2.65GHz và 3GB RAM, dùng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất. Máy cũng có amera sau 13MP, khẩu độ f/2.0 với đèn flash LED kép và camera trước 2MP, hai loa âm thanh nổi. Smartphone này có hai phiên bản 32GB và 64GB có hỗ trợ thẻ nhớ. Điểm đặc biệt là nó sở hữu viên pin liền 3.220 mAh. Chế độ Turbo Charging cho phép Nexus 6 có thể sử dụng 6 giờ sau 15 phút sạc.

Nexus 6 được trang bị màn hình 5.9 inch

Nexus 6 được trang bị màn hình 5.9 inch. Ảnh minh họa 

Mỗi chiếc phablet kể trên đều là những sản phẩm mạnh mẽ và có những đặc tính nổi trội riêng phù hợp với mục đích sử dụng của từng đối tượng khách hàng, vì vậy, tiêu chí để chọn mua nên dựa vào nhu cầu cụ thể của từng người thay vì so sánh xem sản phẩm nào nổi trội nhất để chọn mua. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang