5 phút xông đất kiếm tiền triệu ngày Tết

author 19:50 08/02/2015

(VietQ.vn) - Giáp tết, dịch vụ xông đất quảng cáo rầm rộ mọi nơi để tìm kiếm khách hàng. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần đưa thông tin về ngày tháng năm sinh, phía cung cấp dịch vụ sẽ chọn người “hợp tuổi”.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, xông đất hay xông nhà vẫn là một nét văn hóa đặc biệt của người Việt trong ngày đầu tiên của năm mới. Ăn theo quan niệm này, nhiều người đã lên ý tưởng kinh doanh, mở dịch vụ xông nhà Tết 2015 và quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện xã hội để tìm kiếm khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu chỉ cần đưa thông tin về ngày tháng năm sinh, phía cung cấp dịch vụ sẽ chọn người “hợp tuổi”. Và để có người xông đất mặc quần áo thần tài, có thêm cả phong bao đỏ lì xì cho nhà chủ, khách hàng có thể phải chi hàng triệu đồng cho khoảng 5-10 phút.

Với các công ty, đơn vị thuê cả nhóm múa lân rồng, 3 ông Phúc - Lộc -Thọ, mức giá có thể lên tới 10 triệu đồng. Những người được chọn xông đất thuê ngoài hợp tuổi cũng cần có trình độ nhất định, ngoại hình ưa nhìn, có kinh nghiệm xử lý tình huống và kỹ năng giao tiếp tốt. 

Nhiều gia đình làm kinh doanh kỹ càng hơn trong việc chọn người xông đất

Nhiều gia đình làm kinh doanh kỹ càng hơn trong việc chọn người xông đất. Ảnh: ANTĐ

 

Không chỉ các công ty mở dịch vụ xông đất thuê, nhiều sinh viên, học sinh cũng tự đăng quảng cáo nhận xông đất thuê trên các trạng mạng xã hội, bao gồm đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày giờ sinh, quê quán, chiều cao, ngoại hình... Giá một lần xông đất của mỗi học sinh, sinh viên thường thấp hơn dịch vụ, dao động trong khoảng từ 500.000 đồng trở lên. 

Anh Nguyễn Huy Hùng, (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách hàng từng sử dụng dịch vụ xông đất thuê cho biết, những năm trước đó, gia đình anh chủ yếu nhờ người thân, họ hàng, bạn bè thân quen, người hợp tuổi với anh và có ngoại hình ưa nhìn để nhờ xông đất. Tuy nhiên, do năm ngoái trong họ hàng không ai hợp tuổi nên anh Hùng đành tìm cách thuê bên ngoài, báo Vietnamnet đưa tin. 

“Thực ra năm trước đó, một số người bạn của tôi cũng đã từng sử dụng dịch vụ này. Họ phản hồi khá tốt, chỉ cần đưa ra ngày tháng năm sinh của mình là bên cho thuê dịch vụ sẽ cung cấp người xông đất thuê phù hợp với tuổi của gia chủ nên năm ngoái tôi mới thử đấy”, anh Hùng nói.

Rồi anh Hùng chia sẻ: “Tôi nghĩ chuyện xông đất đầu năm là chuyện vô cùng đại sự, liên quan đến công danh sự nghiệp của gia đình trong cả một năm nên dù giá 2 triệu cho mấy phút xông đất nhưng tôi vẫn cố gắng sử dụng. Thật may năm vừa rồi cũng thuận lợi cả”.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang