5 quán ăn vừa ngon vừa rẻ ở Sài Gòn

author 06:57 05/12/2014

(VietQ.vn) – Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông này món lẩu sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người, nhiều gia đình. Dưới đây là tổng hợp các địa điểm ăn lẩu ngon rẻ tại Sài Gòn để độc giả có thể tham khảo.

Lẩu cá gần sân vận động Phú Thọ

Lẩu cá không lạ, cách bán lẩu riêng, rau riêng cũng không còn mới, nhưng nếu xét trong thời điểm hiện nay, một nồi lẩu “no đủ” cho 3 người có giá khoảng 100.000 đồng, lại ngon và chất như quán Cô Thư có lẽ thuộc hàng hiếm.

Tọa lạc trong con hẻm số 525 Lý Thường Kiệt, lẩu cá Cô Thư là điểm hẹn “lai rai” buổi chiều lý thú cho sinh viên và dân văn phòng gần đó với menu hấp dẫn của các loại lẩu với giá 70.000 đồng.

Quán có nhiều loại lẩu cá khác nhau, song nếu cảm thấy hơi quen thuộc với cá điêu hồng, cá lóc, hay sợ “hụt chi” với lẩu cá bớp, cá hồi (giá 100.000 đồng/lẩu) thì lẩu cá gộc, “một loại cá biển” là món nên thử. Địa chỉ: Lẩu cá Cô Thư,  014 chung cư Trần Văn Kiểu, P.14, Q.10.

Phố lẩu Dương Tử Giang

địa điểm ăn nẩu ngon rẻ ở Sài Gòn

Lẩu phố Dương Tử Giang nổi tiếng ngon rẻ ở Sài Gòn. Ảnh minh họa

Khu phố lẩu ở đường Dương Tử Giang nổi tiếng ở khu vực quận 5. Cách đây mấy năm, lẩu Dương Tử Gian khá quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên vì không tìm ra nơi đâu rẻ bằng. Còn bây giờ, đối tượng khách của phố lẩu đã được nhiều thực khách là giới văn phòng, gia đình tìm đến rất nhiều.

Các quán lẩu trên con đường này phục vụ nhiều loại lẩu từ lẩu thái, lẩu lươn, lẩu cá diêu hồng... Đa số các quán lẩu ở đây có giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/nồi lẩu chưa bao gồm rau và bún.

Phố lẩu Lê Bình

Nằm ở phía đầu đường Lê Bình (gần trung tâm triển lãm quận Tân Bình), phố lẩu Lê Bình khá nổi tiếng ở Sài Gòn bởi có rất nhiều quán lẩu cho bạn lựa chọn và đặc biệt lẩu rất ngon, giá lại bình dân.

Vào buổi tối, nhất là các ngày cuối tuần, hầu hết các quán lẩu ở khu vực này đều rất đông đúc. Mỗi quán có một món lẩu Sài Gòn ngon đặc trưng riêng. Ví như lẩu Tư Thu có món lẩu nấm, quán 61 lại có món lẩu bò, quán lẩu 777 thì có lẩu hải sản… Nhưng đa phần các quán ở đây rất đa dạng về thực đơn nên thực khách đến đây có thể thỏa thú vui ăn uống của mình.

Một số địa chỉ có thể ghé đến: quán lẩu Tư Thu: 57-59 Lê Bình, quán lẩu bò: 61 Hoàng Việt, giao nhau với đường Lê Bình, quán lẩu 777, có nhiều cơ sở trên đường Lê Bình, quán lẩu Tú Tài, quán lẩu số 37 Lê Bình…

Phố lẩu cá kèo

địa điểm ăn nẩu ngon rẻ ở Sài Gòn

Nhắc đến địa điểm ăn lẩu ngon rẻ ở Sài Gòn không thể thiếu lẩu cá kèo. Ảnh minh họa

Cá kèo là món lẩu bao giờ cũng được để sống nguyên con. Nước lẩu cá kèo được nấu bằng lá giang, với vị chua chua chát chát, làm tăng thêm vị đậm đà của nước lẩu và khử đi mùi tanh, dung hoà vị đắng của mật, gan cá. Rau ăn lẩu cá kèo ngoài rau muống, rau cải, rau nhút, còn có rau đắng, loại rau đặc trưng của miền Nam có vị đắng gắt.

Phố lẩu cá kèo nằm trên đoạn đường từ Sư Thiện Chiếu đến Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) là địa chỉ thú vị dành cho bạn và gia đình. Những quán chuyên phục vụ các món lẩu, món nhậu chế biến từ cá kèo như: quán lẩu Bà Huyện, quán lẩu Số 10, quán Mưa Rừng, quán Sóc Trăng…

Những buổi chiều tan sở, hay các buổi tối cuối tuần, phố lẩu cá kèo trở nên nhộn nhịp sôi động hẳn. Bạn hãy thử một lần đến đó để chiêm ngưỡng không khí vui nhộn và thưởng thức những món ăn ngon.

Lẩu dê Lâm Ký

Đa số các món ăn ở đây đều có vị thuốc bắc, tạo cảm giác ngon miệng và bổ dưỡng. Các món ăn ngon: lẩu dê, thịt dê nướng, vú dê nướng, ngọc dương tiềm thuốc bắc…”

Đi hết đường Tô Hiến Thành hướng qua quận 11 gặp Lý Thường Kiệt chạy thẳng qua là đường Lữ Gia (ngay cư xá Lữ Gia) đi tiếp vài trăm mét là đường Nguyễn Thị Nhỏ.

Theo nhận xét của thực khách quán khá đông nhưng nếu đến sớm và ngồi bàn bên ngoài khá thoáng đãng và rộng rãi. Menu của quán có phần hạn chế, tuy nhiên món nướng rất ngon và hợp khẩu vị. Món lẩu chất lượng, nhiều thịt và được phục vụ nước lẩu chế thêm sẵn.

Địa chỉ:  47 Nguyễn Thị Nhỏ, P.9, Q. Tân Bình

Thanh Huyền (Tổng hợp)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang