5 quán bún chả ngon ở Hà Nội nhất định phải ghé ăn khi trời lạnh

author 14:07 11/11/2016

(VietQ.vn) - Nếu có dịp ghé thăm thủ đô vào những ngày se lạnh, hãy dừng chân thưởng thức món bún chả ở những địa chỉ “vàng” này nhé!

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Bún chả Đắc Kim

Nói đến bún chả Hà Nội không thể không nhắc tới bún chả Đắc Kim từ lâu đã nổi tiếng và trở thành điểm đến thường xuyên của các thực khách sành ăn cũng như các thực khách quốc tế tới thủ đô.

Nằm ngay đầu phố Hàng Mành, quán có diện tích khá nhỏ, vào giờ cao điểm bạn phải lên các tầng trên hoặc được kê bàn, ghế ngồi ngay vỉa hè vì quá đông.

Quán được mở khoảng năm 1965 và nổi tiếng bởi chủ quán rất cầu kỳ trong các khâu chọn nguyên liệu. Thịt lợn phải là ba chỉ hoặc nách, sau khi băm nhỏ sẽ tẩm ướp gia vị, hành tỏi và nước mắm ngon rồi mới nướng trên than.

Mỗi suất bún chả ở Đắc Kim được chuẩn bị khá đầy đặn, nhiều thịt/chả, một đĩa bún, rau sống tươi ngon cùng bát nước chấm chua ngọt kèm những lát đu đủ giòn sật phủ kín. Giá mỗi suất bún chả dao động 50.000 - 60.000 đồng tùy vào nhu cầu của khách.

Bất chấp những lời phàn nàn về sự thiếu thốn không gian ngồi hay giá cả có phần đắt đỏ, quán vẫn luôn tấp nập khách và trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực Hà thành.

2.  Bún chả Sinh Từ

Một trong những quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội là bún chả Sinh Từ, ra đời từ đầu thập niên 70 ở phố Nguyễn Khuyến tấp nập người qua lại. Chữ “Sinh Từ” được lấy từ tên gốc của con phố này trong thế kỷ trước và đến nay đã trở thành thương hiệu của món bún chả. Quán ăn nổi tiếng cũng bởi độ ngon cũng như giá cả phải chăng, chỉ 35.000 đồng một suất.

 
Bí quyết làm nên linh hồn của món ăn ở đây chính là cách chế biến chả và cách pha chế nước dùng có hương vị đặc trưng. Theo chủ quán, khâu chọn thịt cũng rất quan trọng quyết định đến độ ngon của chả, thịt phải lấy từ những con lợn vừa mới pha, thịt còn ấm, tươi nguyên và tẩm ướp theo bí quyết riêng. 
 
3. Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt thì chẳng mấy lạ lẫm rồi. Tuy quán khá nhỏ và nằm len lỏi giữa khu phố cổ, chỉ gồm mấy bộ bàn ghế bày dọc ngõ nhưng lúc nào cũng đông. Bún chả ở đây cũng được mệnh danh là ngon không để đâu cho hết trong số các quán hàng ở Hà Nội.

Chả viên ở bún chả Hàng Quạt nhận được không ít lời xuýt xoa. Miếng chả tròn vo, chắc nịch, lại không nhiều mỡ, tuy hơi xém nhưng phía trong vẫn giữ được độ mềm của thịt, lại còn cực dậy mùi nhờ quá trình tẩm ướp tỉ mẩn. Cũng nhờ mùi thịt nướng quá thơm mà mọi người đến ngõ này lần đầu mới tìm được quán đấy! 
 
4. Bún chả que dấm sấu, dấm me ngõ Đồng Xuân
Đây cũng là một trong những tiệm bún chả que tre ít ỏi còn sót lại ở Hà Nội. Tiệm không ở mặt đường mà nằm khuất trong Ngõ Đồng Xuân - một trong những ngõ ăn uống xôm tụ nhất khu phố cổ. Tới đây, chỉ cần hỏi tiệm bún chả que tre là người ta sẽ chỉ ngay cho bạn đến quán Hằng Nga nằm sát đoạn đầu ngõ. 
Để chấm điểm, bún chả tiệm này không quá ngon, đặc sắc nhưng ưu điểm là quán lâu năm, vẫn làm theo phong cách cổ truyền, bọc lá lốt, kẹp que tre. Ngoài ra, quán còn một thứ gia vị độc đáo chẳng nơi nào có được, đó là loại giấm sấu, giấm me rất thú vị và lạ. Cho thêm loại giấm này vào, bát nước chấm cũng trở nên thơm thơm, hay hay hơn hẳn. Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng/bát.
 
5. Bún chả Duy Diễm

Dọc con phố Ngọc Khánh dài chỉ vài trăm mét nhưng có tới hàng chục hàng bún chả. Đi qua đây, bạn sẽ bị quyến rũ bởi mùi thơm nức tỏa ra từ những xiên thịt được nướng ngay bên đường.

Tuy vậy, bạn hãy thử ghé quán bún chả Duy Diễm từ lâu đã là địa chỉ tin cậy đối với thực khách sành ăn ở Hà thành với vị ngon riêng, khác biệt với các hàng còn lại trên phố. Quán có thâm niên khoảng 20 năm và làm say lòng bất kỳ người nào nếu từng thưởng thức bởi miếng chả được tẩm ướp chuẩn vị, đậm đà và thơm nức.

Mỗi suất ở Duy Diễm có giá 40.000 đồng, thịt viên được chế biến thon dài, còn thịt miếng lại thơm phức mùi hành, nướng cháy cạnh, độ dày vừa phải. Không gian quán rộng rãi, chất lượng bún chả rất ngon và thái độ nhân viên phục vụ khá nhiệt tình, giá cả vừa phải là điểm cộng của quán.
 
 
Trần Huyền (t/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang