5 quan niệm ‘ngu ngơ’ về tránh thai mà chị em nhầm tưởng

author 06:21 22/09/2015

(VietQ.vn) - Vệ sinh, đi tiểu sau quan hệ, xuất tinh ngoài, kiềm chế “lên đỉnh”… là những quan niệm sai lầm của chị em khi muốn tránh thai.

Rất nhiều chị em vì chưa muốn có thai nên nghĩ ra rất nhiều chiêu tránh thai độc đáo. Tuy nhiên, việc tránh thai bằng cách phương pháp “tự sáng tác” nhưng vậy có thể khiến chị em “vỡ kế hoạch”.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau quan hệ

Một số chị em nghĩ rằng sau khi quan hệ, nếu nhanh chóng vệ sinh “vùng kín” để tống tinh trùng ra ngoài sẽ giúp tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên, chị em không biết rằng, trong một lần xuất tinh của nam giới, 100 - 600 triệu tinh trùng khoẻ mạnh được phóng vào bên trong âm đạo với tốc độ lên đến 45km/h. Trong lúc chị em đang vệ sinh vùng kín thì đã có rất nhiều tinh trùng cũng đang tìm đến trứng.

5 quan niệm ‘ngu ngơ’ về tránh thai mà chị em nhầm tưởng

Việc vệ sinh vùng kín sau quan hệ chỉ có thể giúp "cô bé" khỏe mạnh hơn

Xuất tinh ngoài âm đạo

Hiện nay có rất nhiều chị em đang áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo vì nghĩ đây là giải pháp an toàn nếu chưa muốn có thai. Tuy nhiên, các lời giải thích của chuyên gia sức khỏe sinh sản thì cho biết, khi được kích thích, dịch nhầy của các quý ông tiết ra trước đó cũng có thể chứa tinh trùng rồi. 

Mặt khác, dù có xuất tinh ngoài âm đạo nhưng tinh trùng vẫn có thể bơi vào trong âm đạo người nữ thông qua dịch nhầy. Hơn nữa, trong khi “cao trào”, ít có quý ông nào rút quân được đúng thời điểm.

Đặc biệt, chị em cần nhớ, việc xuất tinh ngoài âm đạo gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tình dục của quý ông. 

Kìm hãm "lên đỉnh"

Việc kiềm chế “lên đỉnh” không liên quan đến việc có thai hay không. Trên thực tế, bất kể khi nào quan hệ, chỉ cần tinh trùng gặp được trứng thì vẫn có thể mang thai. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chị em rất ít và khó “lên đỉnh”, thậm chí có những người chưa bao giờ được “lên đỉnh” lần nào trong đời nhưng bằng chứng là họ vẫn có con bình thường.

5 quan niệm ‘ngu ngơ’ về tránh thai mà chị em nhầm tưởng

Kìm hãm "lên đỉnh" không liên quan đến việc tránh thai

Đi tiểu sau khi quan hệ

Sau vệ sinh, đi tiểu cũng được nhiều chị em áp dụng khi muốn tránh thai. Thực chất, cách này chỉ giúp loại bỏ phần nào vi khuẩn trong niệu đạo ra ngoài, giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu cho nữ giới. Nước tiểu vốn đi ra từ niệu đạo, trong khi đó, tinh trùng đang bơi vào đường âm đạo – hai đường này hoàn toàn khác nhau. 

An toàn trong ngày "đèn đỏ"

Nhiều chị em cho rằng, khi có kinh nguyệt thì đó không phải là thời điểm rụng trứng, vì thế bạn có thể sẽ không có thai khi quan hệ.

Tuy nhiên, cách tránh thai này tuyệt đối không an toàn với những phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều thì, bởi họ vẫn có thể rụng trứng trong kỳ kinh. Hơn nữa tinh trùng có thể sống bên trong âm đạo của phụ nữ khoảng 5 ngày, vì thế nếu bạn rụng trứng bất kể khi nào trong vòng 7 ngày sau quan hệ mà không có biện pháp tránh thai thì bạn vẫn có thể mang thai.

Phương Phương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang