5 smartphone khủng cho mùa giáng sinh

author 21:15 29/11/2013

Các hãng điện thoại đang làm cho phân khúc smartphone cao cấp dịp cuối năm trở nên nhộn nhịp hơn bằng việc tung ra những model sở hữu màn hình Full HD cực lớn kích thước trên dưới 6 inch.

Bên cạnh sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone màn hình lớn trên 5 inch ở phân khúc tầm trung, hỗ trợ 2 sim, trong tháng 11 này các nhà sản xuất như Nokia, HTC hay Oppo cùng tung ra thị trường những smartphone cao cấp nhất trong năm của họ.

Điểm chung của các sản phẩm đều là có màn hình lên tới gần 6 inch, sở hữu độ phân giải Full HD và đi kèm với cấu hình thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, từng sản phẩm cũng đi kèm với một số thiết kế cũng như tính năng độc đáo và thú vị.

Dưới đây là 5 mẫu phablet nổi bật đáng chú ý trên thị trường Việt Nam dịp cuối năm:

Nokia Lumia 1520

Bên cạnh việc là phablet 6 inch đầu tiên của Nokia, Lumia 1520 cũng là smartphone có màn hình lớn nhất của hãng Phần Lan trên thị trường hiện nay. Máy còn là mẫu Windows Phone duy nhất sở hữu chip xử lý 4 nhân, RAM 2 GB và màn hình độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị chất lượng. Ngoài ra, sản phẩm cũng thu hút nhiều chú ý với camera 20,7 megapixel hứa hẹn mang đến khả năng chụp hình không thua kém nhiều "người anh em" Lumia 1020.

Lumia 1520 vừa có mặt trên thị trường với mức giá 16 triệu đồng.

HTC One Max

Hãng điện thoại Đài Loan cũng bị quấn vào xu hướng phablet màn hình khủng khi vừa tung ra model thứ ba trong series smartphone cao cấp HTC One, One Max. Ngoài màn hình 5,9 inch với độ phân giải Full HD giống như Lumia 1520 của Nokia, HTC One Max có thiết kế giống y như bộ đôi One và One Mini ra mắt trước đó với vỏ nhôm kiểu nguyên khối, hệ thống loa kép ở mặt trước.

Điểm đặc biệt trên sản phẩm còn là việc được tích hợp sẵn nút nhận diện vân tay ở mặt lưng, cho phép tạo thêm một lớp khóa bảo mật kiểu mới giống như iPhone 5S của Apple. Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm khá cao so với các đối thủ phablet khác cùng cấu hình, 18 triệu đồng.

Oppo N1

N1 là mẫu smartphone cao cấp mà Oppo vừa tung ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 11, kế tiếp cho model ăn khách Find 5 của hãng. Giá vẫn một trong những lợi thế đặc biệt của sản phẩm nếu so với các đối thủ cùng tầm khi phiên bản thấp nhất được hãng niêm yết từ 12,99 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Oppo N1 cũng sở hữu những nét nổi bật như camera 13 megapixel với thiết kế xoay 206 độc đáo, bàn rê cảm ứng ở mặt lưng hữu dụng cho thiết kế lớn đi kèm với cấu hình mạnh và màn hình Full HD 5,9 inch cho khả năng hiển thị tốt. Đây cũng là smartphone đầu tiên được tích hợp nền tảng Color OS mới của Oppo, dựa trên nền hệ điều hành Android Jelly Bean và được nhóm phát triển ROM nổi tiếng CyanogenMod hỗ trợ.

Sony Xperia Z Ultra

Xuất hiện ở Việt Nam từ cuối tháng 7 nhưng Xperia Z Ultra vẫn gây chú ý đặc biệt trong dịp cuối năm khi là smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay, thiết kế siêu mỏng, thời trang với khả năng chống nước và bụi thú vị. Ngoài ra, việc Sony vừa giảm giá mạnh lên tới 4 triệu đồng cho sản phẩm chính hãng cũng kéo cho mức giá của Xperia Z Ultra xuống thấp từ 12 đến 14 triệu đồng, trở nên đặc biệt hấp dẫn nếu so với những cấu hình, tính năng mà sản phẩm này mang lại.

Smartphone màn hình 6,44 inch của Sony có độ phân giải Full HD, đi kèm camera 8 "chấm" nhưng không có đèn Flash LED. Bù lại, máy có cấu hình ấn tượng với chip 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB với khe cắm thẻ nhớ mở rộng và pin hơn 3.000 mAh.

Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note là dòng smartphone tiên phong với trào lưu phablet và smartphone có màn hình cực lớn trên 5 inch. Sản phẩm thế hệ thứ ba của Samsung ra mắt năm nay mang tới nhiều thay đổi, với kích thước màn hình tăng lên thành 5,7 inch và độ phân giải Full HD, sử dụng chip 8 nhân Exynos Octa đi kèm RAM lên tới 3 GB.

Tuy nhiên, sức hút lớn nhất ở phablet của hãng Hàn Quốc vẫn là cây bút cảm ứng S-Pen với nhiều tính năng cải tiến. Bên cạnh khả năng nhập liệu chính xác hơn nhiều các thế hệ trước, nó cũng mang tới những tính năng điều khiển, ghi nhớ, liên kết mở rộng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu ghi chú của người sử dụng.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang