5 Startups Việt lọt vào chung kết chương trình vườn ươm khởi nghiệp

authorHoàng Dương 14:46 12/05/2017

(VietQ.vn) - 5 startups của Việt Nam nằm trong danh sách 12 statups của 4 quốc gia lọt vào vòng chung kết chương trình vườn ươm khởi nghiệp của dự án MIST.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) vừa công bố danh sách 12 Startups ngành du lịch đến từ 04 quốc gia bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng chung kết Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp của dự án này. Tại vòng chung kết, các Startups sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình trước các nhà đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Mê Kông, được tổ chức vào ngày 06/06 tại Luang Prabang, Lào.

Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch đã lựa chọn được 12 Startups từ hơn 250 hồ sơ tham dự, trải rộng nhiều lĩnh vực như các giải pháp công nghệ du lịch, sản phẩm du lịch truyền thống, dự án dịch vụ khách sạn, lưu trú, nhà hàng và cả các doanh nghiệp xã hội. Tất cả 12 startups này đều đã trải qua một chương trình huấn luyện - đánh giá diễn ra trong 3 ngày từ 05/05 đến 07/05 tại Siem Riep, Campuchia. Đội ngũ cố vấn của chương trình bao gồm các chuyên gia từ Amadeus Next, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Buffalo Tours (TMG), Clickable Vietnam, Entrepid Advisors, Gobi Ventures, Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO), và Triip.me.

5 Startups Việt lọt vào chung kết chương trình vườn ươm khởi nghiệp

 5 Startups Việt lọt vào chung kết chương trình vườn ươm khởi nghiệp - Ảnh minh họa

 Ông Jens Threanhart, Giám đốc Điều hành của MTCO, đơn vị đồng sáng lập MIST, giải thích rằng trong thị trường du lịch đầy cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng như hiện nay,việc đưa các Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào trong kế hoạch phát triển du lịch là điều đặc biệt cần thiết. MTCO hiện đang là tổ chức hỗ trợ phát triển du lịch đầu tiên trong khu vực đưa Startups vào trong chiến lược phát triển ngành du lịch.

“Một trong những tiêu chí đánh giá để lựa chọn các Startups được trình bày kế hoạch kinh doanh của mình ở Diễn đàn Du lịch Mê Kông là những đóng góp của Startups vào sự phát triển kinh tế xã hội, có thể lấy ví dụ một số yếu tố như việc có đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch ở Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông hay không? Có tạo được việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ? Có đóng góp vào sự phát triển toàn diện của ngành du lịch?”, Ông Jens Threanhart cho biết thêm.

“Bên cạnh những tiêu chí đánh giá thông thường, các Startup lọt vào vòng chung khảo tại Diễn Đàn Du lịch Mê Kông còn được cân nhắc dựa trên những yếu tố kinh tế - xã hội, ví dụ như sự đóng góp vào việc phát triển của ngành du lịch ở Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông, tạo công ăn việc làm (đặc biệt cho phụ nữ), hay sự tăng trưởng toàn diện”, Ông Jens Threanhart nói.

5 Startups Việt Nam được lọt vào vòng tiếp theo bao gồm:

Bayo – Việt Nam -Bayo giúp người Việt đưa ra các quyết định du lịch tốt nhất bằng cách giúp họ tiếp cận nguồn thông tin chính xác, tìm đúng nhà cung cấp, sản phẩm với giá cả hợp lý cũng như hỗ trợ giao dịch dễ dàng với các nhà cung cấp địa phương.

I Love Asia –Việt Nam–  I Love Asiac ung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu., đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương.

 Dichung – Việt Nam – Dichung sử dụng công nghệ để thúc đẩy hình thức đi chung xe, mang đến cho các lái xe cơ hội mua bán ghế trống trên xe của mình, đồng thời làm việc với các hãng taxi để phát triển hình thức ghép xe.

 Chameleon City – Việt Nam – Chameleon City là dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa.

Morning Rooms – Việt Nam – Morning Rooms là mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách của họ.

 “Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đều đang dựa một phần vào du lịch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như phát triển kinh tế xã hội. Trong khi các chính phủ có thể hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch bằng cách đưa ra những chính sách phù hợp, các Startups cần phải nỗ lực hết sức trong việc thu hút du khách, tạo việc làm và thu nhập. MIST là một minh chứng cho thấy các startup trong khu vực đang cố gắng thực hiện điều này”. Ông Dominic Mellor, Giám đốc Dự án MBI cho biết.

 Diễn đàn Du lịch vùng Mê Kông là một hội nghị thường niên để các chính phủ và khu vực tư nhân cùng bàn luận về sự phát triển, quảng bá các chương trình thúc đẩy nhằm tăng cường du lịch tới các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông. Diễn đàn năm nay sẽ được tổ chức tại Luang Prabang, Lào từ ngày mùng 6 đến mùng 9, tháng 6, 2017. Tại đây, các startup sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình với báo chí, các nhà đầu tư và hội đồng giám khảo. Bốn dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được Giải thưởng Sáng tạo trị giá từ 7.000 – 10.000 đô la Mỹ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang