5 tác hại 'không ngờ' khi quên vệ sinh lưỡi

author 06:23 25/03/2017

Nhiều người rất chăm chỉ đánh răng nhưng lại thường xuyên quên vệ sinh lưỡi chỉ vì không hiểu được việc làm sạch lưỡi cũng có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe .

Lưỡi không được làm sạch thường xuyên ngoài việc ảnh hưởng tới vệ sinh răng miệng, làm hơi thở kém thơm tho còn gây nhiều tác hại không ngờ  khác cho sức khỏe...Ảnh minh họa

1. Vị giác kém đi

Khi lưỡi không được làm sạch, một lớp vi khuẩn, tế bào chết và mảng bám thức ăn sẽ phủ trên lưỡi làm vị giác của bạn kém đi. Cần phải loại bỏ lớp mảng bám này nếu không có thể bạn sẽ bị mất cảm giác thèm ăn, không thể nếm được mùi vị thực sự của món ăn.

2. Hơi thở hôi

Đây là hậu quả đi kèm phổ biến nhất của việc không làm sạch lưỡi. Vi khuẩn tích tụ, sinh sôi trên lưỡi gây ra mùi hôi. Các loại vi khuẩn tạo mùi này thường tập trung ở vùng cuống lưỡi, do đó bạn cần cạo lưỡi kỹ lưỡng và đều đặn.

3. Lưỡi đen, có rêu

Bạn sẽ bị tình trạng này nếu lưỡi bị nhiễm màu từ các mảng thức ăn còn sót lại, đặc biệt nếu bạn không cạo lưỡi trong thời gian dài. Điều này khiến bạn sẽ có lưỡi tối màu, sần sùi trông rất mất thẩm mỹ.

4. Viêm nướu

Vi khuẩn tích tụ trên lưỡi có thể lan truyền vào răng, dẫn tới sưng viêm nướu và lợi. Nếu không chữa trị, chứng sưng viêm này có thể dẫn tới bệnh nha chu, thậm chí ảnh hưởng tới tim.

5. Lở loét miệng

Khi lượng vi khuẩn trong miệng quá lớn, nấm cũng phát triển ngoài tầm kiểm soát, bạn có thể bị lở loét miệng, biểu hiện dưới hình thức những vệt trắng hiện lên lưỡi. 

Theo PLO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang