Trung Quốc tiêu hủy 5 tấn thịt lợn nhập khấu từ Mỹ

author 16:55 10/08/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc vừa tiêu hủy 5 tấn giò heo nhập khẩu Mỹ có nguy cơ mang nhiều mầm bệnh, ký sinh trùng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo tin tức mới nhất từ Cục Kiểm tra Kiểm dịch Nam Kinh, Trung Quốc tỉnh này vừa tiêu hủy 238 thùng thịt lợn đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ, tương đương với 4,67 tấn, có xuất xứ không rõ ràng, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tiêu hủy gần 5 tấn thịt lợn nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứTiêu hủy gần 5 tấn thịt lợn nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Được biết, số hàng này bị phát hiện tại cảng khẩu vào tháng 6 vừa qua, có xuất xứ từ Mỹ. Trong quá trình kiểm tra, các cán bộ hải quan phát hiện thùng hàng chừa gần 5 tấn giò heo hưng không có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do chủ hàng không chứng minh được số thịt lợn này đã được kiểm dịch nên toàn bộ số hàng bị tịch thu và tiêu hủy. Thịt động vật không qua kiểm dịch có thể mang mầm bệnh, ký sinh trùng, chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo quy định 136 của Tổng cục Chất lượng Trung Quốc, toàn bộ những loại thịt không rõ chẩt lượng  thịt nhập khẩu không đạt chuẩn bị tiêu hủy. Số thịt này bị nghiền nát, khử trùng ở nhiệt độ cao để tách dầu và phần còn thừa được dùng để sản xuất phân bón hữu cơ, dầu diesel và một số hóa chất thường gặp khác.

Trước đó, liên tiếp nhiều vụ thực phẩm bẩn bị phát hiện tại Trung Quốc, trong đó nổi bật hơn cả là vụ Cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện và tiêu hủy hủy hơn 670 tấn thịt thối, để đông lạnh 40 năm ở một nhà máy xử lý rác Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam khiến chính quyền nước này siết chặt việc giám sát, kiểm tra chất lượng và nguồn gốc các loại thực phẩm trong nước.

Phương Khanh  


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang