Liên tiếp xảy ra các vụ mất cắp hành lý máy bay

author 06:10 11/06/2015

(VietQ.vn) - Từ đầu 2015 đến nay đã tiếp nhận 23 vụ việc báo cáo mất tài sản theo đường hàng không.

Theo một vị đại diện của đội An ninh soi chiếu quốc  tế, Trung tâm an ninh hàng không cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có 5 cấp độ soi chiếu khác nhau đối với hành lý ký gửi nhằm phát hiện vật cấm, cũng như thuốc nổ, vũ khí, vật gây huy hiểm cho chuyến bay, tàu bay. Ngoài ra, các đơn vị phục vụ mặt đất đều khẳng định, quy trình vận chuyển hành lý được giám sát chặt chẽ, con người được tuyển chọn và kiểm tra gắt gao khi làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hóa nhưng việc hành khách bị mất cắp hành lý khi đi máy bay vẫn xảy ra.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, từ 12-2013 đến 12-2014 có 48 vụ việc mất cắp hành lý, tài sản của hành khách. Từ  đầu 2015 đến nay đã tiếp nhận 23 vụ việc báo cáo mất tài sản.

Trường hợp mất cắp hành lý gần đây nhất là trên chuyến bay VJ902 đường bay BKK - HAN (Băng Cốc – Hà Nội) ngày 23/5/2015 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h45, sau khi nhận hành lý ký gửi có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khoá và bị mất quần áo, mỹ phẩm trong hành lý.

Mất cắp hành lý

Dù được giám sát chặt chẽ nhưng các vụ mất cắp hành lý máy bay vẫn liên tục xảy ra. 

Theo khai nhận của hành khách, số đồ bị mất trong hành lý gồm quần áo hiệu Uniqlo, Burberry, nước hoa hiệu channel, tổ yến. Các vali hành lý của khách cũng bị bung khóa, tráo đổi lẫn nhau.

Trích xuất hình ảnh từ camera quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56. Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường cho thấy việc mất cắp hành lý xảy ra tại đây.

Kết quả xác minh ban đầu của Cục Hàng không cho rằng, nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khoá có thể là do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Băng Cốc, vì ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài nhân viên đã phát hiện vali bị bung khoá.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang