Những gương mặt tiêu biểu đến Srilanka dự liên hoan thanh niên quốc tế

author 16:14 22/03/2018

(VietQ.vn) - 5 bạn trẻ xuất sắc đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lựa chọn tham dự Liên hoan thanh niên quốc tế Yown Puraya.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa quyết định cử đoàn đại biểu đến Srilanka tham dự Liên hoan thanh niên quốc tế Yown Puraya - một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của giới trẻ đảo quốc xinh đẹp này.

Vượt qua vòng hồ sơ và phỏng vấn tiếng Anh, 5 bạn trẻ đang làm việc, học tập ở nhiều lĩnh vực đã được lựa chọn. Ngoài đảm bảo sức khỏe, trình độ ngoại ngữ, các đại biểu còn đáp ứng tiêu chí về thành tích hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, có năng khiếu văn nghệ. Đó là Võ Quang Dũng (học Thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Anh), Bùi Nguyên Bảo (Nghiên cứu sinh Học viện Ngoại giao), Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (sinh viên Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch), Đào Thị Thùy Linh (sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ) và Đỗ Mạnh Tiến (sinh viên Đại học Y Thái Bình). 

5 gương mặt trẻ tiêu biểu được lựa chọn tham dự Liên hoan thanh niên quốc tế Yown Puraya.

Được biết, Liên hoan Yown Puraya năm nay sẽ diễn ra từ 27/3 đến ngày 01/4/2018 do Bộ Kinh tế và Chính sách quốc gia phối hợp với Hội đồng Thanh niên Quốc gia Srilanka tổ chức. Sự kiện quy mô nhất của tuổi trẻ quốc đảo này sẽ quy tụ khoảng 6.000 thanh niên chủ nhà và hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ nhiều nước như: Mỹ, Australia, Bangladesh, Ấn Độ, Nhật Bản, Isarael, Việt Nam... Trong khuôn khổ liên hoan, đại biểu thanh niên các nước sẽ trao đổi, thảo luận về kỹ năng lãnh đạo, tổ chức hoạt động thanh niên, trong đó có hoạt động thanh niên tình nguyện. Đến với quốc gia xinh đẹp ở Ấn Độ Dương này, các bạn còn được tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như tượng phật khổng lồ của Srilanka, thành cổ, tháp đồng hồ Kuruneglala, Đền Bạc, Yapahuva, Sigiriya….

Hiện các thành viên đang chuẩn bị tích cực cho chuyến đi với niềm tự hào được đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam. Dự kiến, đoàn sẽ mang nhiều tặng phẩm bản sắc Việt để gửi tặng các đoàn bạn, chuẩn bị chương trình văn nghệ giao lưu với trang phục áo dài truyền thống và các nội dung về mô hình, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động thanh niên ở Việt Nam để chia sẻ, thảo luận trong khuôn khổ liên hoan.

Lần đầu tiên tham dự một chương trình giao lưu quốc tế, Đào Thị Thùy Linh chia sẻ: “Em cảm thấy rất rất vui vì em đã thực hiện được một trong những mục tiêu của năm 2018 là em sẽ được đi nước ngoài ít nhất 1 lần. Thường thì các chương trình giao lưu quốc tế nhận được số lượng lớn hồ sơ ứng tuyển nên ban đầu em khá lo. Nhưng em thấy tò mò về Sri Lanka quá và thấy đất nước này khá lạ lạ và thú vị nên em quyết định làm hồ sơ ứng tuyển. Đoàn tham gia chương trình lần này có tất cả 5 đại biểu và em là người nhỏ nhất. Là em út của đoàn cộng thêm việc đây là lần đầu tiên em được ra nước ngài nên em nghĩ rằng em sẽ học hỏi được nhiều nhất từ các anh chị và từ những trải nghiệm sắp tới. Em đang háo hức đếm ngược từng ngày để được cùng các anh chị xuất hiện ở sân bay Quốc tế Bandaranaike với màu áo đỏ sao vàng đại diện cho tinh thần và tuổi trẻ Việt Nam”.

Bảo Bảo

Đoàn thanh niên TC TCĐLCL chia sẻ yêu thương - kết nối tuổi trẻPhát huy tinh thần xung kích, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018, ngày 17/3 Đoàn thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp với Đoàn TN Phòng Tài chính Kế hoạch, huyện Vân Hồ tổ chức thành công chương trình từ thiện giúp đỡ thiếu nhi bản Tà Phù (Liên Hòa, Vân Hồ, Sơn La). Chương trình thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hy vọng các em học sinh tiếp tục nỗ lực học tập tốt để trau dồi tri thức, xây dựng quê hương, đất nước tươi đẹp hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang