5 thành phần độc hại trong sản phẩm cho bé

author 10:48 17/10/2014

(VietQ.vn) – Các bậc cha mẹ nên tránh sử dụng các sản phẩm có một trong năm thành phần hóa học độc hại sau đây để bảo vệ sức khỏe cho con em mình.

Dầu khoáng 

Chú ý các thành phần cần tránh: dầu khoáng (mineral oil), petrolatum, paraffinum, parrafinum liquididum.

Người dùng có thể tìm thấy dầu khoáng trong các loại tã giấy, khăn lau, dầu và kem dành cho trẻ em. Dầu khoáng đóng vai trò như một lớp phủ trên làn da và do đó các lỗ chân lông bị tắc và ảnh hưởng đến quá trình hô hấp tự nhiên của da.

Tiếp xúc với dầu khoáng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hoạt động của gan, lá lách, góp phần vào tỷ lệ hình thành khối u ác tính, ung thử phổi, thực quản và dạ dày. 

Parabens 

Cần tránh các thành phần sau trên bao bì: Ethylparaben,butylparaben, methylparaben, Propylparaben và các chất khác kết thúc bằng -paraben.

Parabens ngăn cấm sự phát triển của vi khuẩn và do đó được sử dụng rộng rãi làm chất bảo quản trong ngành công nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm. Parabens có thể gây kích ứng da của bé. 

Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn là parabens có thể gây rối loạn chức năng nội tiết tố, tăng nguy cơ ung thư vú và vô sinh. Đối với em bé chưa trưởng thành, parabens có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục đối với sự phát triển của hệ thống nội tiết.

Năm thành phần độc bại với trẻ em

Các bà mẹ cần cẩn trọng với các thành phần độc hại trong sản phẩm cho trẻ em. Ảnh minh họa

Phenoxyethanol 

Là chất bảo quản cũng thường được sử dụng bởi các sản phẩm tự xưng là "hoàn toàn tự nhiên" như là một cách thay thế paraben. Phenoxyethanol có thể có tác động trên hệ thần kinh, gây kích thích cho da và gây nôn mửa, tiêu chảy nếu tiếp xúc với nồng độ đủ cao. 

Sodium lauryl sulfate 

Chú ý trên nhãn các chất: SLS, SLES, natri dodecyl sulfate, sodium lauryl sulfate PEG.

Chất tổng hợp này được sử dụng trong dầu gội và các sản phẩm rửa bởi khả năng tạo bọt của nó. SLS/SLES có thể gây kích ứng mắt, phát ban, rụng tóc, da đầu có vảy gàu và dị ứng. 

Polyethylene glycol 

Hãy tìm trên nhãn: PEG- theo sau là một con số. Con số càng thấp, các thành phần của sản phẩm càng dễ dàng hấp thụ qua da.

PEG là một lớp giữ độ ẩm cho da, giữ cho sản phẩm ổn định và tăng cường sự thẩm thấu của các thành phần khác, kể cả thành phần tốt và xấu. PEG có thể gây kích ứng đối với trẻ em có làn da nhạy cảm. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang