5 Thói quen buổi sáng của những người thành công nhất thế giới

author 07:54 09/09/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 thói quen thay đổi cuộc đời của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

Thực hiện những thói quen buổi sáng chắc chắn không phải là điều dễ dàng (đặc biệt nếu bạn không phải týp người của buổi sáng), nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Dưới đây là một số những thói quen sẽ mang lại thành công cho cả cuộc đời của bạn:

5 Thói quen buổi sáng của những người thành công nhất thế giới

Chìa khóa để thành công có thể khởi nguồn từ việc thay đổi các thói quen hàng ngày. Ảnh: 24h

1. Thức dậy thật sớm

Có phải chìa khóa để thành công là thức dậy mười lăm phút trước giờ làm việc và vội vội vàng vàng đến không kịp thở? Không, và không.

Những người thành công nhất đưa buổi sáng tiến một bước xa hơn bằng cách thức dậy rất sớm. Nhưng cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tìm thấy thành công thậm chí còn lớn hơn khi nhận ra rằng cần xem chính mình là người mà mình đáng phải dành thời gian cho.

"Nếu tôi phải dậy để chăm sóc bọn trẻ, tôi sẽ dậy và làm điều đó," bà nói. "Nhưng khi nói đến chính mình, thì đột nhiên tôi lại nghĩ "Ồ, mình không thể dậy lúc 4 giờ rưỡi được". Vì vậy tôi đã phải thay đổi".

cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: ELLE

Thậm chí nếu công việc của bạn không bắt đầu sớm, hãy dành thời gian và tạo sức mạnh ý chí để tránh xa nút tắt báo thức. Tìm thời gian để chăm sóc cho chính mình vào buổi sáng là khoản đầu tư rất đáng giá.

Nếu bạn muốn rèn luyện thói quen này, hãy thử bắt đầu với thức dậy 15 phút so với bình thường, sau đó tiếp tục điều chỉnh đến khung giờ mà bạn muốn.

2. Thực hiện “một giờ quyền lực”

Động lực không thể kéo dài mãi mãi, vì vậy bạn cần phải thường xuyên bổ sung của bạn. Những người thành công hiểu rõ điều này vì vậy họ dành thời gian đầu ngày để nuôi dưỡng nguồn cung năng lượng tinh thần của mình. Bạn sẽ có khả năng tiếp tục hoàn thành một nhiệm vụ cao hơn một khi bạn đang được đầu tư về mặt cảm xúc vào nó.

Hãy bỏ ra 30 phút để lắng nghe hay đọc một vài câu chuyện truyền cảm hay danh ngôn đầy nhiệt huyết của những người nổi tiếng mà bạn hâm mộ.

3. Tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng

Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời bạn, bạn có muốn làm những điều vẫn đang ấp ủ thực hiện trong hôm nay?" Câu hỏi này khó đánh trúng được nơi mà nó muốn bạn nghĩ tới. Nếu bạn thấy mình trả lời “không” vài lần một tuần, hãy đứng dậy và thay đổi một vài thứ ngay lập tức. Bạn có biết bạn sẽ không bao giờ có cơ hội để làm điều đó trong thời gian tới.

4. Hãy ăn luôn con ếch, chứ đừng ngồi ngắm

Chúng ta đều có một việc gì đó trong danh sách những việc cần làm mà chúng ta cực kì ghét làm, và đa số chúng ta sẽ để dành nó đến cuối ngày (hoặc thậm chí đến ngày mai), khi chúng ta đã kiệt sức vì mọi thứ khác, để cuối cùng cũng phải “nuốt” món khó nuốt nhất.

5 Thói quen buổi sáng của những người thành công nhất thế giới

Hãy tránh sự trì hoãn nếu không muốn thất bại. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn 

Thay vì gạt nó sang bên và kiệt sức vì những việc khác, bạn nên "ăn luôn con ếch". Nhà văn nổi tiếng Mark Twain đã từng nói: "Nếu con ếch là thứ đầu tiên mà bạn ăn vào buổi sáng thì sẽ chẳng còn điều gì đáng sợ hơn thế trong ngày."

Chuyên gia về năng suất lao động Brian Tracy giải thích "'Con ếch' là nhiệm vụ lớn nhất, quan trọng nhất của bạn, là thứ bạn dễ trì hoãn nhất nếu không đụng tay đụng chân vào đó". Ông khuyên nên giải quyết nhiệm vụ này "trước khi bạn bắt tay vào làm bất cứ việc gì khác và không dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về nó".

Phương pháp này không chỉ tránh sự trì hoãn, mà còn là cách để giải quyết những việc đòi hỏi nhiều nguồn lực tinh thần nhất khi bạn có nhiều năng lượng nhất trong bình nhiên liệu của mình.

5. Lập kế hoạch và chiến lược

5 Thói quen buổi sáng của những người thành công nhất thế giới

Hãy dành ra một vài phút để vạch ra hướng đi của một ngày. Ảnh: Sống hạnh phúc

Nếu bạn không dành ra một vài phút để vạch ra hướng đi của một ngày, làm thế nào để bạn biết được mình đang đi đúng đường và hướng tới đích? Hãy bỏ ra 10 phút ngày đầu tiên trong ngày để hình dung mục tiêu cuộc sống của bạn trong ngày, xem xét phân bổ những vào thời gian biểu kèm theo đó là những khoảng nghỉ cần thiết. Nó sẽ khiến một ngày của bạn dễ quản lý và ít căng thẳng hơn.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang