5 thói quen đang khiến thận gặp nguy hiểm

author 07:09 15/11/2018

(VietQ.vn) - Thận là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người với chức năng lọc máu trước khi truyền đến tim cũng như đào thải các chất cặn bã và độc tố ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy việc giữ gìn sức khỏe thận là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người đang duy trì những thói quen không chỉ hại thận mà còn làm suy giảm sức khỏe tổng thể theo nhiều cách.

Dưới đây là 5 thói quen đang khiến thận gặp nguy hiểm:

1. Lạm dụng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau làm giảm chức năng của thận 

Thuốc giảm đau có thể giúp bạn giảm đau và nhức mỏi ngay lập tức nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận. Thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau thậm chí có thể dẫn đến tổn thương thận nghiêm trọng vì chúng làm giảm lưu lượng máu đến thận, do đó gián đoạn chức năng của thận.

2. Uống không đủ nước

Uống nhiều nước hơn là cách tốt nhất để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn và đảm bảo hoạt động trơn tru của thận. Uống không đủ nước cũng có thể dẫn đến sỏi thận. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước hơn để giữ cho thận khỏe mạnh.

3. Uống nhiều rượu

Rượu rất có hại cho cơ thể cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của thận. Nó làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính. Uống quá nhiều rượu là một thói quen gây tổn thương thận vì làm tăng sự áp lực làm việc cho thận do rượu chứa nhiều độc tố. 

4. Lượng muối và lượng đường cao

Ăn quá nhiều đường hoặc muối đều có hại cho thận của bạn. Muối có thể làm tăng huyết áp gây hại cho thận. Nó cũng sẽ dẫn đến dư thừa lượng natri trong cơ thể khiến cho thận khó có thể đào thải hết.

Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều đường cũng góp phần làm tăng huyết áp. Nó cũng dẫn đến béo phì và tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ suy thận.

5. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng là một phần nguyên nhân thận bị ảnh hưởng 

Ngủ đủ giấc không chỉ là điều kiện cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng đến điều chỉnh chức năng thận. Các mô của thận được làm mới khi bạn đang ngủ. Vì vậy thiếu ngủ có thể làm gián đoạn chức năng của thận. Bạn phải đảm bảo rằng bạn ngủ ít nhất 6-8 giờ/ngày để duy trì sức khỏe thận cũng như sức khỏe tổng thể.

Nguyễn Tùng (theo: onlymyhealth.com)

 

 


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang