5 thói quen cần tránh khi ăn thịt gà để đảm bảo sức khỏe hơn

authorHòa Lê 06:33 23/11/2018

(VietQ.vn) - Thịt gà được xếp vào nhóm thịt trắng, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết chế biến và kết hợp ăn thịt gà với thực phẩm khác thì thịt gà sẽ có thể gây hại cho sức khỏe.

Ăn da gà, cổ gà

Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Đặc biệt khi chúng ta làm món gà quay, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư.

5 thói quen nguy hiểm khi ăn thịt gà hầu như ai cũng mắc phải mà không hay

 Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe

Ăn phao câu

Đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà, có thịt rất mềm và ngậy nên nhiều người rất thích ăn. Bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư, nhưng lại không thể phân giải chúng. Do vậy các chất độc đều đọng lại ở phần phao câu, lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh.

Ăn thịt gà với tôm

Nếu thường xuyên làm món salad rau củ có sự góp mặt của thịt gà và tôm thì hãy lập tức dừng lại nhé. Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. 

5 thói quen nguy hiểm khi ăn thịt gà hầu như ai cũng mắc phải mà không hay

Không nên ăn thịt gà với tôm 

Ăn thịt gà cùng hành, tỏi sống

Theo Đông y, thịt gà có tính ngọt, ấm; tỏi có tính nhiệt, hành có tính hàn vì thế nếu kết hợp 3 loại này với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hoặc nóng lạnh giao tranh làm cho khí huyết bị tổn thương. Vì thế, tuyệt đối đừng dại dột kết hợp theo cách này nhé.

Ngoài ra, một số người có thói quen chấm thịt gà cùng muối vừng, đây cũng là sự kết hợp sai lầm bởi vừng có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết, nếu kết hợp cùng thịt gà sẽ dễ dẫn tới đau đầu, chóng mặt, ù tai, toàn thân run rẩy.

Ăn cùng muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang