5 thói quen tai hại nhiều người thường mắc phải khi dùng chảo chống dính

authorHòa Lê 06:58 22/09/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 thói quen người tiêu dùng thường hay mắc phải khi sử dụng chảo chống dính vừa khiến chảo nhanh hỏng lại gây hại cho sức khỏe cả gia đình.

Để chảo ở nhiệt độ cao khi chưa có đồ ăn

Theo các chuyên gia, việc để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, không để lửa bén vào lòng chảo, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

5 thói quen tai hại nhiều người thường mắc phải khi dùng chảo chống dính

 Việc để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư

Cọ chảo bằng miếng rửa kim loại

Kim loại là kẻ thù của chảo chống dính. Thực tế, rất nhiều người thường quen tay dùng miếng cọ kim loại để rửa chảo, và cho rằng rửa như vậy chảo sẽ sạch hơn. Nhưng đây lại là một sai lầm, bởi việc chà xát bằng miếng cọ kim loại sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc, không chỉ làm chảo nhanh hỏng, mà khi nấu ăn còn khiến chất độc dễ ngấm vào thực phẩm hơn.

5 thói quen tai hại nhiều người thường mắc phải khi dùng chảo chống dính

Việc chà xát bằng miếng cọ kim loại sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc 

Sử dụng bình xịt chống dính

Sử dụng bình xịt chống dính cho nồi chảo chống dính là một sai lầm cực cực lớn. Nó có thể tiện dụng với khuôn nướng bánh, khay nướng, nhưng với chảo chống dính thì không nên chút nào. Đây là vấn đề - sau một thời gian chảo của bạn sẽ tích tụ những cặn chất chống dính dạng xịt nén. Điều này thường xảy ra xung quanh các cạnh của chảo. Để chà màng dính này, bạn sẽ tương đối vất vả và có thể khiến xước mất lớp chống dính thật của nồi chảo.

Rửa chảo ngay sau khi vừa chiên, rán xong

Theo chuyên gia đồ gia dụng của trang about.com – Bà Mariette Mifflin lưu ý, không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, do nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính. Bạn chỉ nên ngâm nước hoặc rửa khi chảo gần nguội. Việc ngâm giúp cặn muối và thức ăn thừa dễ gột rửa hơn.

Dùng dụng cụ kim loại để đảo thức ăn

Việc dùng thìa nhôm hay thìa sắt để nấu trong chảo chống dính khiến lớp chống dính bong trên mặt chảo bị bong tróc. Điều này vừa làm mất đi lớp chống dính trên chảo vừa gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế, tuyệt đối không nên để các vật cứng làm trầy xước mặt chảo. Với chảo chống dính, dụng cụ bằng silicone là phù hợp nhất.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang