5 thói quen thành công của nhà đồng sáng lập Twitter

author 11:47 14/09/2015

Jack Dorsey là nhà đồng sáng lập Twitter – một trong những trang mạng xã hội phổ biến và được yêu thích nhất trên toàn cầu. Jack cũng là nhà sáng lập và hiện là CEO của Square – nền tảng thanh toán thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trên thiết bị di động. Nhiều người muốn thấy anh tiếp quản Twitter trong tương lai.

Jack Dorsey từng được vinh danh là một trong 35 nhà sáng tạo hàng đầu thế giới ở độ tuổi dưới 35.

Hãy cùng xem những thói quen đưa đến thành công của tỷ phú trẻ Jack Dorsey là gì, và liệu chúng có thể giúp bạn thành công hơn nữa không.

1. Hãy bắt đầu bằng một ý tưởng

Dorsey nói, “Bạn không thể bắt đầu bằng việc thức dậy và nói rằng ‘Mình muốn mở một doanh nghiệp’, điều đó phải được khởi đầu bằng việc thức dậy và nói ‘Mình rất hứng thú với việc này và mình sẽ làm mọi cách có thể để biến nó thành hiện thực’”.

2. Viết nhật ký

“Hãy sử dụng một cách đơn giản để theo dõi quá trình thực hiện ý tưởng của bạn”, Jack nói, “Bạn cần thấy ý tưởng, doanh nghiệp, và sự lãnh đạo của bạn đã phát triển và tiến bộ như thế nào”.

3. Xây dựng một công ty minh bạch

“Chúng ta đều có những quan điểm mới lạ và khác nhau. Điều này làm mọi người suy nghĩ theo các hướng khác nhau, từ đó tạo ra sự sáng tạo trong một tổ chức. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều thấy được đó chính là sự thay đổi tích cực nhất trong tổ chức”.

4. Sự giao tiếp và hợp tác là những chìa khoá quan trọng

Theo Dorsey, “Nếu bạn có hai bộ phận không đồng ý hợp tác với nhau, nếu bạn có hai nhân viên không thể hoà hợp, sự xích mích này sẽ thể hiện trong sản phẩm của bạn, và khách hàng sẽ thấy được sự xích mích đó. Bạn đang đặt các vấn đế của công ty lên trên khách hàng, và điều này cho thấy sự ích kỷ và thô lỗ. Chúng ta cần chắc chắn rằng chúng ta thiết kế và dẫn đắt công ty, tổ chức chặt chẽ như cách chúng ta làm với sản phẩm cũng như dịch vụ mà chúng ta đã xây dựng nên”.

5. Đôi khi không làm theo các quy tắc cũng có thể được chấp nhận

Theo như Jack chia sẻ, cha của anh bắt đầu việc kinh doanh pizza cùng một người bạn khi ông 19 tuổi. “Người đầu tiên mà họ thuê làm là mẹ của tôi. Bố tôi yêu bà từ đó, và một tuần sau ông đã đến nói với người bạn thân rằng “Tôi đã phá luật rồi, tôi yêu Marcia, cửa hàng này là của cậu. Tôi được sinh ra 10 tháng sau đó”.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang