5 thương hiệu quyền lực nhất thế giới

author 10:55 15/05/2014

(VietQ.vn) - Coca-Cola, Johnson & Johnson, Walt Disney... là những thương hiệu ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và có tiếng thành công vang dội trên thương trường toàn cầu.

1. Johnson & Johnson

johnson

Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, được thành lập vào năm 1887 bởi 2 anh em James Wood Johnson và Edward Mead Johnson. Hiện, công ty gồm 250 chi nhánh đặt tại 57 quốc gia và sản phẩm bán trên 175 nước. Các sản phẩm của Johnson & Johnson thân thiết với người dùng, đặc biệt là các nhãn hàng dành riêng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

2. American Express

american

American Express được xem là một trong những thương hiệu dẫn đầu với các loại thẻ tín dụng và Travellers Cheque (séc du lịch). American Express được thành lập vào năm 1850, gắn liền với 2 cái tên huyền thoại Henry G Well và William G Fargo.Sản phẩm và dịch vụ của hãng có mặt trên hơn 200 quốc gia và hơn 78.000 chi nhánh trên toàn thế giới. American Express luôn tận tụy với việc duy trì thương hiệu là nhà cung cấp du lịch và dịch vụ tài chính dẫn đầu thế giới.

3. Walt Disney

waltdisney

Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh nhỏ, công ty Walt Disney đã trở thành một studio lớn nhất Holywood, sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Các bộ phim chinh phục hàng triệu khán giả nhí trên thế giới là Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Pinocchio, Cô bé Lọ Lem, Alice lạc vào xứ sở thần tiên, Người đẹp ngủ trong rừng, 101 chú chó đốm…

4. Coca-Cola

coca

Coca-Cola (hay còn gọi là Coke) được phát minh bởi dược sĩ John Stith Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân.Coca-Cola (hay còn gọi là Coke) được phát minh bởi dược sĩ John Stith Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân. Hiện tại, Coca- Cola đã trở thành một trong những nhãn hiệu số 1 trên thị trường đồ uống có ga ở Mỹ. Coca- Cola đã có mặt trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tập đoàn Coca-cola đang thành công hơn nữa trong công cuộc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau như nước có gas, nước trái cây, nước tăng lực, nước suối, trà và một số loại khác.

5. Harley-Davidson

harley

Harley-Davidson là nhà sản xuất xe mô tô phân khối lớn danh tiếng toàn cầu đến từ nước Mỹ. Được gây dựng vào năm 1903 bởi William Harley và anh em nhà Davidson, Harley-Davidson hiện trở thành một biểu tượng cho phong cách sống cá tính, tự do và phiêu lưu khoáng đạt. Một thế kỷ qua đi, Harley-Davidson đã và vẫn tiếp tục cho ra đời những chiếc mô tô làm bao người say mê.

Thu Trang (th)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang