5 tỷ phú có tài sản cao hơn GDP của 5 quốc gia

author 10:23 12/03/2014

(VietQ.vn) - Bill Gates, Carlos Slim Helu, Warren Buffett, Christy Walton, anh em nhà Koch- 5 tỷ phú có tổng giá trị tài sản cao hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của 5 quốc gia: Syria, Cuba, Uzbekistan, Panama và Jordan.

1. Tài sản của Bill Gates và  GDP của Syria

Bill Gates

Bill Gates, nhà sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn phần mềm Microsoft  đã giành lại được vị trí người giàu nhất hành tinh từ nhà đầu tư Carlos Slim của Mexico với tổng giá trị tài sản là 76 tỷ USD. Nếu coi Bill Gates là một quốc gia, ông ấy sẽ là quốc gia giàu có thứ 64 trên thế giới, cao hơn so với Syria(trước khi khủng hoảng) với GDP là 73,67 tỷ USD đứng thứ 65 trong bảng xếp hạng. Hơn nữa, theo Ngân hàng thế giới cho biết: Giá trị tài sản của Bill Gates còn lớn hơn tổng GDP của 40 quốc gia xếp cuối trong bảng xếp hạng.

2. Tài sản của Carlos Slim Helu và GDP của Cuba

Carlos Slim Helu

Carlos Slim Helu là ông trùm viễn thông Mexico có tổng giá trị tài sản lên tới  74 tỷ USD, đứng thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới sau Bill Gates. Ông là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của América Móvil, kiểm soát gần 80% các dịch vụ điện thoại cố định và 70% các dịch vụ điện thoại di động tại Mexico.

Mặc dù mất đi ngôi vị thứ nhất trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng  Carlos Slim Helu vẫn sở hữu tài sản có giá trị hơn toàn bộ GDP của đất nước Cuba với GDP là 68,23 tỷ USD.

3. Tài sản của Warren Buffett và GDP của Uzbekistan

Warren Buffett

 Warren Buffett đứng thứ 4 trong top 10 người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tại sản lên tới 58,2 tỷ USD. Nổi tiếng là tỷ phú trong ngành đầu tư chứng khoán, Warren Buffett là một người có đầu óc kinh doanh hết sức nhạy bén và tận dụng thời cơ chớp nhoáng. Tuy nhiên, ông cũng được mệnh danh là tỷ phú bình dân từ cách sống không xa hoa, không ồn ào hay "khua chiêng múa trống".

Tổng giá trị tài sản của ông cao hơn tổng GDP của Uzbekistan là 51,1 tỷ USD, đứng thứ 75 trong bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới. Đây là quốc gia sản xuất rất nhiều hàng hoá, là nước xuất khẩu bông lớn thứ hai trên thế giới, xuất khẩu khí đốt tự nhiên và dầu mỏ.

4. Tài sản của anh em nhà Kochs và GDP của Panama

Kochs Brothes

 Mỗi người đang sở hữu khối tài sản có tổng giá trị lên đến 40 tỷ USD, con số này giúp họ đứng thứ 6 trong top 10 người giàu nhất thế giới. Anh em Koch sử dụng tài sản của mình để gây ảnh hưởng nặng nề, thậm chí kiểm soát tiến trình dân chủ Mỹ.

Mỗi người trong số họ sở hữu của cải lớn hơn nhiều so với GDP của Panama là 36,25 Tỷ USD. Panama kiểm soát một trong những cảng thương mại quan trọng nhất thế giới đó là kênh đào Panama. Năm 2007, 313 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển qua kênh Panama. Đây là nơi diễn ra hoạt động trao đổi, buôn bán hàng hóa, tiên tệ sầm uất.

5. Tài sản của Christy Walton và GDP của Jordan

Christy Walton

 Người phụ nữ giàu nhất thế giới và số tài sản 36,7 tỷ USD lớn hơn GDP của đất nước Jordan (31.01 tỷ USD). Phần lớn tài sản này bà được thừa kế từ chồng là John T. Walton, con trai của nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal-Mart (Mỹ).

Mỹ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang