Những tác hại nếu sử dụng đai nịt bụng kém chất lượng thường xuyên

author 06:13 04/01/2021

(VietQ.vn) - Đai nịt bụng có thể hỗ trợ cho việc siết chặt vòng eo hiệu quả nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên hoặc sai cách sẽ để lại nhiều tác hại.

Theo như quảng cáo, đai nịt bụng giảm eo là sản phẩm 'thần thành' giúp các chị em lấy lại vóc dáng chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên để chọn được loại đai nịt bụng giảm eo tốt phù hợp với cơ địa hoặc sử dụng đúng cách thì không phải là điều dễ dàng. Thậm chí nếu sử dụng sai cách sẽ để lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

Sai lầm khi chọn đai nịt bụng giảm eo không phù hợp

Nhiều người thường suy nghĩ đơn giản đai nịt bụng giảm eo sẽ ép chặt vào bụng nên size nào cũng như nhau. Tuy nhiên đây là nhận định hoàn toàn sai lầm vì tùy theo cơ thể từng người mà đai nịt bụng sẽ có các kích cỡ khác nhau. Nếu kích cỡ vòng eo quá to nhưng lựa chọn loại nhỏ đến khi sử dụng bụng sẽ bị ép chặt quá có thể khiến người dùng khó thở. Hơn nữa chất liệu của đai nịt bụng cũng là điều cần quan tâm, nên chọn chất liệu co giãn, dễ thấm hút mồ hôi tránh gây nóng bụng dễ gây nổi mẩn đỏ trên da bụng.

Sử dụng đai nịt bụng mắc sai lầm sẽ nguy hại tới sức khỏe lâu dài. Ảnh minh họa 

Mua phải đai nịt bụng giảm eo chất lượng kém

Tính chất của quá trình nịt bụng là phải nịt chặt và giữ trong thời gian dài cho nên loại gen sử dụng cần được làm từ chất liệu dễ thấm mồ hôi, có độ đàn hồi cao. Trên bề mặt gen cần có nhiều lỗ thoát khí để đảm bảo vùng da bụng được hô hấp và thông thoáng. Trường hợp sử dụng loại nịt bụng không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém sẽ không có độ đàn hồi tốt, không thông thoáng làm đổ mồ hôi nên khi mặc thường xuyên sẽ làm bịt lỗ chân lông, gây dị ứng.

Cảm thấy khó chịu

Một nghiên cứu vào năm 2010 trên trang Tandfonline đã chỉ ra mức độ hiệu quả của việc đeo đai nịt bụng có thực sự giúp giảm cân không. Tuy nhiên, họ không thể thực hiện phần nghiên cứu này vì đa số những người tham gia đã ngừng dùng đai nịt ngực do cảm thấy khó chịu.

Có thể bị đau lưng

Khi đang sử dụng đai nịt bụng, nó có thể giúp người dùng duy trì tư thế tốt. Nhưng nếu mặc nó quá nhiều thì nó có thể làm suy yếu các cơ cốt lõi. Vì vậy, khi cởi nó ra người dùng sẽ dễ bị sai tư thế và thậm chí còn gặp phải tình trạng đau lưng.

Mua gom lượng lớn găng tay y tế trôi nổi về bán cho các cơ sở tái chế(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Lạng Sơn vừa phát hiện 1 lô găng tay cao su y tế không nhãn mác, không vỏ hộp, đã qua sử dụng.

Dễ cảm thấy khó thở

Đai nịt bụng thậm chí có thể làm giảm dung tích phổi từ 30% - 60%. Do đó có thể bị ngất sau khi sử dụng chiếc đai này. Các bài tập eo kết hợp cùng có thể ảnh hưởng đến phổi và dễ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như gây viêm và tích tụ chất lỏng trong cơ thể.

Gặp vấn đề với xương sườn và nội tạng

Do chiếc đai nịt bụng ép sát vào bụng nên nó có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng bên trong. Sự đè nén này có thể thay đổi vị trí của các cơ quan và ảnh hưởng đến cách chúng hoạt động cùng với lưu lượng máu. Việc mặc áo nịt ngực thường xuyên và trong thời gian dài thậm chí có thể khiến lồng ngực bị biến dạng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang