5 yếu tố giúp bạn trở thành triệu phú trước tuổi 30

authorMinh Nguyệt 09:55 20/08/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng giúp bạn có thể trở thành triệu phú trước tuổi 30 và đạt được những điều phi thường mà bạn chưa từng mơ tới.

1. Phớt lờ những ngành nghề truyền thống

Bác sĩ hay luật sư không phải là một nghề thích hợp để giúp bạn có thể trở thành triệu phú ở tuổi đôi mươi. Những ngành này yêu cầu nhiều năm học hành vất vả và tiêu tốn rất nhiều tiền. Đồng thời mức lương khởi điểm khi mới ra trường đối với những ngành này đều không cao. 

Hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nghề nghiệp. Ảnh: Internet 

 Hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nghề nghiệp. Ảnh: Internet

Hãy tập trung vào những ngành nghề mới mẻ, chẳng hạn như Marketing Internet. Trong một thế giới mà các phương tiện truyền thông xã hội vô cùng phổ biến như hiện nay, những công việc như Marketing Internet có thể đem lại mức thu nhập cao mà không yêu cầu bằng cấp cao siêu. Trước khi chọn lựa nghề nghiệp để theo đuổi, hãy xem xét sự cân bằng giữa một bên là chi phí đầu tư cho việc học và một bên là tiềm năng kiếm tiền sau khi ra trường.

2. Không tập trung vào việc kiếm được bao nhiêu tiền

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công bằng việc bạn tập trung vào làm những điều tốt nhất cho công ty của bạn. Thêm vào đó, khi bạn thực sự khiến sản phẩm và dịch vụ của bạn đi vào lòng công chúng và kiếm tiền từ điều đó, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tự hào về bản thân và những điều mình đã làm được. Do vậy, hãy chú trọng tới việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể thay vì chỉ nghĩ tới kiếm tiền càng nhiều càng tốt.

3. Tự học hỏi mỗi ngày

Hãy đọc sách và nghiên cứu nhiều nhất có thể. Điều này sẽ có thể trở thành một lợi thế cho bạn nếu như bạn đang muốn dấn thân vào một nghề nghiệp mới mẻ, nơi hội tụ rất nhiều người tài giỏi.

Những triệu phú trên thế giới không phải là người thông minh nhất hành tinh. Tuy nhiên họ luôn chăm chỉ đọc tài liệu và học tập mỗi ngày để hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mình.

4. Sẵn sàng hy sinh

Bạn cần phải hy sinh nhiều thứ để kiếm được nhiều tiền từ khi còn trẻ. Đôi khi bạn phải từ chối những buổi hẹn hò với bạn bè hay gặp gỡ gia đình. Nếu muốn trở thành triệu phú trước tuổi 30, bạn cũng phải đặt sự nghiệp lên hàng đầu và những thứ khác ở vị trí thứ 2.

Để đạt được thành công bạn sẽ phải hy sinh nhiều thứ. Ảnh: Internet 

 Để đạt được thành công bạn sẽ phải hy sinh nhiều thứ. Ảnh: Internet

Tất cả mọi người đều mong muốn đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống. Nhưng bạn phải chấp nhận rằng sẽ không bao giờ có được sự cân bằng hoàn hảo đó nếu bạn ước mơ trở thành triệu phú trong độ tuổi đôi mươi.

5. Làm những công việc mình yêu thích

Hãy toàn tâm toàn ý vào một nghề nghiệp cụ thể và nỗ lực kiếm tiền từ nó, đảm bảo rằng bạn yêu thích ngành nghề này và sẵn sàng hy sinh cho nó.  Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng đam mê có sức mạnh to lớn như thế nào. Đam mê và kiên trì theo đuổi đam mê sẽ giúp bạn trở thành triệu phú như bạn đã từng mơ ước.

Ngạc nhiên với bí mật thành công của 'Starbucks Hàn Quốc'(VietQ.vn) - Paris Baguette Café là chuỗi cửa hàng cà phê lớn trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm nên thành công của thương hiệu đình đám này.

Minh Nguyệt (Theo Entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang