50 tấn vải thiều đã được xuất khẩu sang Nhật Bản

author 09:42 30/05/2021

(VietQ.vn) - Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, phía đối tác Nhật Bản vừa đồng ý cho 2 cơ sở của Công ty Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Rồng Đỏ tạm thời được xử lý vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản do nhu cầu tại thị trường này tăng cao.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, phía thị trường Nhật Bản đã phản hồi rất tích cực về số lượng vải vừa được nhập khẩu từ Việt Nam sang. Đã có thêm 2 cơ sở xử lý ở Hải Dương mới được đồng ý xử lý vải có tổng số 3 buồng xử lý, mỗi buồng công suất 2,5-3 tấn. Mỗi buồng có thể xử lý được 7-8 mẻ/ngày, tùy thuộc nguyên liệu.

Như vậy, đến nay có tổng số 4 cơ sở xử lý vải thiều với 5 buồng xử lý của Công ty Ameii Việt Nam, Công ty TNHH Rồng Đỏ, Công ty Toàn Cầu và Trung tâm Kiểm dịch SNK 1.

50 tấn vải thiều đã được xuất khẩu sang Nhật Bản

 Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản.

Theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật, tổng công suất xử lý vải xuất khẩu năm nay có thể tăng gấp nhiều lần năm 2020 (năm trước mỗi ngày chỉ làm được 7,5 tấn).

Vụ vải thiều 2021 đã có nhiều cải tiến như thêm số buồng xử lý; thay đổi về quy trình nhằm giảm bớt thời gian và chi phí xử lý, sơ chế; bố trí nhân lực giám sát, kiểm dịch thực vật và cấp giấy tại chỗ... Cùng với đó, bảo đảm nhân lực cắm chốt tại chỗ và an toàn phòng dịch để cán bộ kiểm dịch yên tâm làm việc trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 29/5, các doanh nghiệp đã xuất khẩu được 50 tấn vải thiều sang Nhật Bản.

Theo kế hoạch các doanh nghiệp gửi về Cục Bảo vệ thực vật, vụ vải năm nay sẽ xuất khẩu khoảng 800 tấn đến 1.000 tấn vải thiều sang Nhật Bản. Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương Bắc Giang) cho biết, lô vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang) đã đến Nhật Bản vào trưa 27/5 được bán với giá niêm yết 1.650 yen/kg (tương đương khoảng 340.000 đồng Việt Nam).

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang