50 triệu đồng một chai trà xanh

author 13:50 09/06/2012

(VietQ.vn) - Ngày 5/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang một vụ tống tiền tại quán cà phê Bờ Sông (P.13, Q.Bình Thạnh).

Đối tượng thực hiện tống tiền là Trần Quốc Tuấn (27 tuổi, làm nghề thợ bạc, ngụ tại Q.Bình Thạnh). Trước đó, Tuấn phát hiện chai trà xanh có con gián nên đã gọi tới Công ty TNHH Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất để thông báo vụ việc và yêu cầu công ty này phải đưa 50 triệu đồng, nếu không Tuấn sẽ thông báo vụ việc cho báo chí. Phía công ty TNHH Tân Hiệp Phát sau đó đã đồng ý đưa số tiền theo yêu cầu của Tuấn, đồng thời trình báo công an việc bị Tuấn tống tiền.

Đối tượng Tuấn thông báo trong chai trà xanh không độ có gián và tống tiền  công ty sản xuất 50 triệu đồng. Ảnh minh họa
Đối tượng Tuấn thông báo trong chai trà xanh không độ có gián và tống tiền công ty sản xuất 50 triệu đồng. Ảnh minh họa

Bà Hà Thị Kim Thanh (mẹ của Tuấn) cho biết con trai của bà mua một chai trà xanh không độ, dù chai còn nguyên nhưng có con gián bên trong. Tuấn đã gọi tới Công ty TNHH Tân Hiệp Phát và hai bên đã gặp nhau, thỏa thuận là công ty sẽ mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng, hai bên có làm giấy tờ cam kết.

Phía công ty Tân Hiệp Phát cho biết đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng Tuấn không chấp nhận, chỉ yêu cầu công ty đưa 50 triệu đồng. Về bản cam kết trong đó có nội dung Công ty Tân Hiệp Phát thỏa thuận Tuấn nhận tiền xong sẽ không công bố cho người thứ ba biết, còn phía công ty không được làm khó dễ Tuấn, ông Minh cho rằng nội dung đó là do Tuấn tự viết và phía công ty đã ký vào giấy cam kết này.

Ngày 5/6, lúc hai bên đang trao đổi thì bị công an bắt. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra.

Trước đó, tháng 12/2011, công ty Tân Hiệp Phát cũng từng bị khách hàng tống tiền với mánh khóe tương tự. Đối tượng là Nguyễn Thị Thu H. (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) liên tục yêu cầu Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát bồi thường 49 triệu đồng cho 5 chai nước ngọt của công ty này, do đối tượng khẳng định không đảm bảo chất lượng. Khi đối tượng H. nhận tiền của công ty Tân Hiệp Phát thì công an tỉnh Đồng Nai và công an TP Biên Hòa ập vào bắt giữ.

L.H (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang