500 học sinh ngộ độc vì… bữa ăn dinh dưỡng

author 10:47 24/05/2013

Ngày 23/5, tổng cộng có 548 học sinh tại các trường ở khu tự trị Hui-Tu quận Đại Đồng, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc bị ngộ độc sau khi dùng sữa và bánh quy tại trường.

 Vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này diễn ra tại các trường trung học và tiểu học của 7 thị trấn trong khu tự trị Hui-Tu quận Đại Đồng. Trong số 548 học sinh, có hàng chục em đang trong tình trạng nguy kịch, một tuyên bố của chính quyền quận cho biết.

Ảnh chụp ngày 22/05/2013, các học sinh của Trường Herbal quận Đại Đồng đang được truyền dịch tại Bệnh viện Nhân dân quận Đại Đồng..
Ảnh chụp ngày 22/05/2013, các học sinh của Trường Herbal quận Đại Đồng đang được truyền dịch tại Bệnh viện Nhân dân quận Đại Đồng..
 
Chính quyền cho biết thêm, các em học sinh có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu sau khi ăn bữa phụ, còn gọi là bữa ăn dinh dưỡng, giữa bữa sáng và bữa trưa do trường cung cấp.
 
Tân Hoa Xã dẫn lời một học sinh trung học họ Mã cho biết, sữa nhà trường cho các em ăn sáng hôm 22/5 “có mùi rất lạ”, sau khi uống sữa được vài phút, em buồn nôn và nhức đầu rồi ngất xỉu ngay tại lớp học.
 
56 trường trong tổng số 72 trường tiểu học và trung học trong khu vực xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm này, một quan chức địa phương cho biết.
 
Theo các điều tra ban đầu, sữa và bánh quy là nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm, ông Vũ Hải, bí thư đảng ủy quận cho biết.
 
Cơ quan giám sát chất lượng thuốc và thực phẩm địa phương đã niêm phong tất cả các thực phẩm có trong “bữa ăn dinh dưỡng” này, các mẫu thực phẩm cũng đã được gửi tới cơ quan chức năng tỉnh để kiểm tra.
 
Chính quyền Đại Đồng bắt đầu thực hiện việc cung cấp “bữa ăn dinh dưỡng” miễn phí cho 450.000 học sinh nông thôn tại các trường tiểu học và trung học từ mùa thu năm ngoái trong một chiến dịch nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng.
Theo CRI
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang