5.000 đồng/đôi tất vỏ Australia, Nhật, Hàn, ruột Việt Nam

author 13:43 17/12/2016

Nhiều loại đôi tất giá chỉ 3.000-5.000 một đôi với nguồn gốc không rõ ràng đang được bày bán tràn lan ở vỉa hè nhiều con phố Hà Nội.

Không khó để tìm mua các loại tất giá siêu rẻ nói trên, đặc biệt là tại vỉa hè các con phố như Trường Chinh hay Lê Thanh Nghị ở Hà Nội. Các sạp bán tất 5.000 đồng một đôi mọc lên như nấm hai bên đường và thu hút rất nhiều người mua.

Sáng 15/12 trên đường Trường Chinh, dù trời mưa phùn, hoạt động mua bán tất giá rẻ vẫn diễn ra nhộn nhịp. Người mua không ngần ngại dừng xe dưới mưa để mua hàng chục đôi tất giá rẻ. Các sạp tất hai bên đường đều treo biển tương tự nhau với nội dung như "Tất 5k", "Tất 5k Nhật Bản - Hàn Quốc", "Tất 5k thanh lý". 

Một chủ sạp tất gần địa chỉ 265 Trường Chinh cho hay loại tất chị bán có giá rẻ như vậy là do dịp cuối năm nhà máy dệt ở Hải Phòng, nơi chị nhập hàng, bán xả kho để lấy tiền thưởng Tết cho nhân viên. "Toàn tất xuất đi Nhật đi Hàn cả, đều may ở Hải Phòng, không bán xả kho thì làm gì có giá 5.000 đồng một đôi", chị này khẳng định.

Các sạp "Tất 5k" mọc lên nhiều trên các vỉa hè Hà Nội.

Tuy nhiên, bao bì gói 4 đôi tất lại ghi rõ sản phẩm này là của một doanh nghiệp Australia được sản xuất tại Trung Quốc. Khi được hỏi về mâu thuẫn này, chủ sạp trên cho hay bao bì là của một loại tất khác, chị nhập riêng tất và bao bì rồi đóng lại thủ công tại nhà nên không có dòng "Made in Vietnam" trên bao bì.

Trả lời về chất lượng sản phẩm, chị này khẳng định tất 5.000 đồng chị bán không thua kém tất "chuẩn" trong cửa hàng về độ bền cũng như chất lượng. Về độ an toàn khi sử dụng, khi được hỏi về việc liệu tất rẻ như vậy có khả năng gây dị ứng da hay không, chị cùng người nhà đang bán hàng liền đưa chân ra khẳng định "cả nhà chị đều đang dùng loại này, em yên tâm đi".

Cũng theo chị, ngày nào kém sạp của chị vẫn phải bán được 50 đôi, còn ngày bán tốt thì 200 đôi.

Toàn bộ sạp "Tất 5k" trên đường Trường Chinh đều bày bán tất của các hãng nổi tiếng như Nike, Adidas trong bao bì của các hãng lạ với ghi chú "Made in China".

Một chủ sạp khác gần số cổng Viện Y học phòng không, không quân (Trường Chinh, Hà Nội) tỏ ra khó chịu khi khách hàng hỏi nhiều về độ bền sản phẩm. "Em mua thì mua chứ 5.000 một đôi chẳng bõ tiền nhân công nhà máy, làm sao mà bền đẹp như em đòi", chị này cho hay.

4 đôi tất nhãn hiệu "adidas" được gói trong bao bì hãng Underworks (Australia), được sản xuất tại Trung Quốc, giá 5.000 đồng một đôi. 

Tương tự như các sạp trên đường Trường Chinh, các sạp "Tất 5k" trên phố Lê Thanh Nghị, Trần Đại Nghĩa có biển quảng cáo giống hệt và cũng bày bán cùng một loại tất không thống nhất với bao bì. Tuy nhiên, giá tất ở các sạp này còn rẻ hơn các sạp ở Trường Chinh. Dù treo biển 5.000 đồng một đôi nhưng nếu mua nhiều, khách hàng còn được ưu đãi với giá chỉ còn 10.000 cho 3 đôi. 

Chủ sạp "Tất 5k" gần khu nội trú đại học Bách Khoa (Hà Nội) cho hay giá rẻ được như vậy là do phục vụ sinh viên. "Sinh viên khu này rất đông, mua nhiều nên mình bán giá bán buôn cũng không lỗ được", chị này chia sẻ.

Anh Phạm Quý Hùng (Đống Đa, Hà Nội), vừa mua 10 đôi tất tại một sạp trên đường Trường Chinh chia sẻ vì giá rẻ mà lý do xả hàng cuối năm của nhà máy tất rất thuyết phục nên anh mua số lượng lớn về dùng dần. "Mình nghĩ nếu có hoá chất gì thì giặt lần đầu là được, mà tất rẻ như vậy tiền đâu mà họ mua thêm hoá chất, riêng tiền vải và tiền công may chắc đã gần 5.000 đồng rồi".

Còn chị Thu Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay chị không biết vì sao tất lại rẻ như vậy nhưng nhìn hình thức cũng không khác gì trong cửa hàng, giá lại rẻ nên chị mua cho cả chồng, con dùng luôn.

Theo bác sĩ bệnh viện da liễu Trung ương, việc sử dụng các sản phẩm như quần áo hay tất, đồ lót không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây kích ứng da do không được kiểm định chất lượng rõ ràng.

Bác sĩ cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên giặt sản phẩm một lần trước khi dùng để giảm bớt lượng hoá chất nhuộm và chất chống nhăn trước khi sử dụng.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang