5.000 lít 'rượu độc' chuyên phục vụ 'đại gia'

author 21:46 25/12/2012

(VietQ.vn) - Ập vào ngôi nhà cao tầng nằm khuất sau thôn Hạ, Mễ Trì, Hà Nội, cảnh sát phát hiện hàng trăm bình rượu ngâm động vật quý hiếm lẫn thảo dược.

Rượu ngâm cây ma túy!

Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an, Phòng Cảnh sát môi trường công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7, phát hiện và thu giữ khoảng 5.000 lít rượu ngâm các loại thảo dược, động vật không rõ nguồn gốc giữa lòng thủ đô. 

Đáng chú ý, trong số tang vật đang tạm thời được niêm phong có một số mẫu rượu có kết quả thử dương tính với chất ma túy.
Cơ sở bán đá quý này kiêm luôn cả bán rượu ngâm động vật quý
Cơ sở bán đá quý này kiêm luôn cả bán rượu ngâm động vật quý
 
Theo đó, khoảng 12h ngày 25/12, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu (ở số 119 A đường Mễ Trì, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong cửa hàng có rất nhiều bình rượu ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, trong đó có cả cành và quả cây anh túc (cây thuốc phiện).  Toàn bộ số rượu trên được xếp kín trên tầng hai của cửa hàng này.
 
Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an tiếp tục phát hiện trên tầng ba của của hàng này chứa nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml. Tại khu vực này, chủ hàng đang tiến hành sang chiết rượu từ thùng lớn sang các chai nhỏ không có nhãn mác từ đó bán ra thị trường.
 
Ngay sau đó, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cũng tiến hành kiểm tra nhanh với một số mẫu rượu chứa tại ngôi nhà và phát hiện một số thùng dương tính với chất ma túy. Ngay lập tức, cơ quan công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu nói trên để tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Phục vụ các 'đại gia'
 
Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường có rất nhiều bình thủy tinh loại 50 lít, bên trong chứa các cá thể lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều thùng nhựa đựng xác cây thuốc phiện và các loại thảo dược.
 
Một điều tra viên Phòng Cảnh sát môi trường cho hay: Hai bình rượu thủy tinh lớn chứa hai cá thể rắn hổ mang chúa. Mỗi cá thể có trong lượng khoảng 25 kg.
 
Ông Lương Thế Vinh - Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội)  cho biết: Tổng số rượu ước tính lên tới 5.000 lít các loại. Chủ hàng là Hà Phương Thúy (46 tuổi, quê ở tỉnh Yên Bái). Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu cùng các giấy tờ chứng minh chất liệu sản phẩm.
Rượu ngâm động vật và thảo dược trong nhà hàng
Rượu ngâm động vật và thảo dược trong nhà hàng núp bóng
 
Người dân sống xung quanh ngôi nhà này cho biết, ngôi nhà luôn kín cổng cao tường rất ít người ra vào. Chỉ có một số người thân trong gia đình tiếp xúc với bên ngoài song rất hạn chế. Chỉ khi cảnh sát ập vào ngôi nhà thì họ mới biết rằng bên trong ngôi nhà cao tầng này chứa và bán nhiều loại rượu quý thuộc dạng cấm. 
 
Một cán bộ đội quản lí thị trường cho biết, qua nguồn tin trinh sát, tổ công tác của Công an Hà Nội đã mất rất nhiều thời gian mới phát hiện và bắt quả tang được cơ sở rượu ngâm động vật này. Với hình thức núp bóng trá hình dưới 1 cơ sở sản xuất buôn bán đá quý, ông chủ nhà hàng này còn buôn bán kiếm lời thu lợi từ việc mua bán rượu ngâm  động vật này. "Các đối tượng san chiết sang các chai rượu nhỏ bằng hình thức thủ công. Loại rượu này uống vào rất có hại cho sức khỏe", cán bộ đội quản lí thị trường cho biết.
 
Theo một dân chuyên buôn bán rượu ngâm thuốc, hiện nay rượu ngâm động vật như rắn, cao xương hổ hay quả anh túc, ngâm cây thuốc phiện đang được giới 'dân nhậu' săn đón rất nhiều. Giá bán của mỗi loại bình ngâm rượu hổ mang đều trên 10 triệu đồng/bình (cỡ nhỏ). Khách tìm đến các cơ sở rượu dạng này chủ yếu là các đại gia. 
 
Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng. 
Cực độc
 
"Loại rượu này có chứa chất ma túy. Ít nhất 2 bình rượu thủy tinh loại 30 lít bị phát hiện ngâm vỏ, quả, thân cây thuốc phiện", thượng tá Vũ Quốc Tuấn, Phó trưởng Phòng Giám định Hóa pháp lý, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an nói và khẳng định không chỉ nhựa mà vỏ, thân, lá, quả cây thuốc phiện đều chứa tính độc, chất gây nghiện. Người uống loại rượu này có thể mắc nghiện.
 
Theo một chuyên gia của Viện khoa học hình sự, nhiều người nghĩ uống rượu ngâm vỏ, thân, lá, quả cây thuốc phiện có thể nâng cao khả năng sinh lý song đó đều là ảo giác. "Sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện rất hại cho thận và gan", vị chuyên gia nói.
 
Phát hiện đại lí "chân rết"
 
Cùng ngày, Phòng cảnh sát tội phạm về môi trường cùng các đội Quản lý thị trường 6,7; công an huyện Từ Liêm kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh rượu khác ở đường Mễ Trì và phố Đỗ Đức Dục.
 
Theo đó, cơ sở ở cửa hàng Thế giới nghiêng có ký kết với cơ sở của bà Thúy để trưng bày, giới thiệu, bán rượu ngâm động vật. Tại cửa trên phố Đỗ Đức Dục, tổ liên ngành phát hiện nhiều loại rượu ngâm không đảm bảo vệ sinh an toàn.
 
Nhà chức trách xác định, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh rượu cùng các loại giấy tờ khác. Tối cùng ngày, đã có cả nghìn lít rượu bị niêm phong để chờ xử lý.
 
Chiêu trò đánh lừa cơ quan chức năng
 
Cảnh sát cho biết, để đối phó với lực lượng chức năng, nhiều bình rượu ở cơ sở bà Thúy ghi là "hàng mẫu", tuy nhiên khách đến mua vẫn bán. Ngoài bán tại chỗ, cửa hàng này còn ký hợp đồng bán cung cấp, giới thiệu sản phẩm cho một số nhà hàng ăn uống trên địa bàn Hà Nội.
 

Dưới đây là chùm ảnh mà PV Chất lượng Việt Nam ghi lại được từ cuộc tập kích ổ rượu ngâm động vật quý hiếm và cây ma túy.

 
 
 
 
 
 
 
 
Mai Anh Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang