50.000 đồng một kg hồng giòn Mộc Châu đầu mùa

author 06:10 11/08/2018

(VietQ.vn) - Những trái hồng giòn chín sớm có xuất xứ từ Mộc Châu – Sơn La đang được bày bán tại nhiều cửa hàng hoa quả hay trên các trang online với mức giá 50.000 đồng một kg, thu hút người mua.

Hồng giòn là loại quả cho thu hái vào mùa thu. Tại nước ta, hồng giòn được trồng ở nhiều tỉnh thành và với điều kiện khí hậu khác nhau, mỗi nơi mang một hương vị đặc trưng riêng. Năm nay, những trái hồng giòn Mộc Châu đầu tiên đã cho thu hái và được vận chuyển xuống Hà Nội bán với mức giá khá cao 50.000 đồng một kg. So với năm trước, giá hồng giòn năm nay cao hơn và được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

50.000 đồng một kg hồng giòn Mộc Châu đầu mùa

 Hồng giòn đầu mùa đang được nhiều tiểu thương bán với mức giá 50.000 đồng/kg.

Tại chợ Trung Kính (Cầu Giấy), hồng giòn đầu mùa đang được bán với mức giá 50.000 đồng/kg. Nếu so với mức đầu mùa năm trước, giá hồng giòn cao hơn chừng 5.000 đồng một kg. Hồng giòn Mộc Châu cũng là loại quả bán chạy và thường cháy hàng thời điểm gần đây.

Mỗi ngày nhập về hơn 50kg hồng giòn bán tại chợ Trung Kính, chị Nguyễn Thị Hoa – một tiểu thương cho biết, giá hồng giòn tại vườn hiện nay tương đối cao nên khi về đến Hà Nội, giá hồng đã dao động chừng 50.000 đồng đến 60.000 đồng một kg tùy thời điểm.

“Hồng giòn là một trong những loại quả bán chạy nhất thời điểm này. So với các loại trái cây khác thì hồng giòn được ưa chuộng hơn. Bởi mới đầu mua nên mọi người thấy lạ miệng. Nhiều người thường mua số lượng lớn, khoảng 3 – 5kg hồng giòn. Tuy nhiên, mỗi ngày cũng chỉ có khoảng 50kg hồng giòn được gửi xuống Hà Nội vì hiện giờ loại quả này chưa chín đều”, chị Nguyễn Thị Hoa nói.

Bà Nguyễn Thị Tam, một người bán hoa quả trên đường Giáp Bát (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, hồng giòn Mộc Châu bắt đầu có từ cuối tháng 7. Tuy nhiên, để có hồng bán ở Hà Nội, bà phải gom từ các nhà vườn tại Mộc Châu và gửi ô tô khách xuống. Mỗi chuyến hồng không nhiều, chỉ vài chục kg.

“Bán các loại quả đầu mùa thường rất chạy bởi người tiêu dùng quan tâm và thường mua nhiều. Năm nay, tuy giá hồng giòn có đắt hơn chút ít so với năm trước thế nhưng, người tiêu dùng vẫn mua số lượng lớn. Mỗi ngày tôi cũng bán được vài chục kg hồng giòn”, bà Tam nói.

Bà Tam cho biết thêm, chừng nửa tháng nữa hồng giòn tại Lạng Sơn, Mộc Châu… sẽ cho thu hái và khi đó, giá có thể sẽ giảm nhẹ so với thời điểm hiện tại.

50.000 đồng một kg hồng giòn Mộc Châu đầu mùa

 Một kg hồng giòn thường được từ 3 - 5 quả.

Không chỉ bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, hồng giòn đầu mùa cũng đang bán nhiều trên chợ online.

Bà Nguyễn Thị Mai (sống tại ngõ 32A Hào Nam – Hà Nội) cho biết, theo kinh nghiệm của bà, để chọn mua được hồng giòn ngon, ngọt, người tiêu dùng nên chọn mua những quả chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Đồng thời, nên mua quả hồng còn cuống.

Trong quá trình chọn hồng nên chọn mua những quả bé, tuy nhìn không ngon mắt nhưng ăn sẽ ngọt hơn so với những quả to. Trước khi ăn cũng nên rửa sạch vỏ rồi gọt vỏ để đảm bảo vệ sinh.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang