55 năm ngành KH&CN và công bố Ngày KH&CN Việt Nam

author 10:20 18/05/2014

(Vietq.VN) - Sáng 18/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Bộ KH&CN đã long trọng tổ chức Lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam lần đầu tiên và 55 năm thành lập ngành KH&CN, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Những năm qua, KH&CN không chỉ khẳng định vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp Đổi mới và phát triển.

Những thành tựu KH&CN ngày càng được quan tâm, nghiên cứu, ứng dụng, phổ biến và áp dụng sâu rộng trong thực tiễn, tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam.

Trong suốt 55 năm qua, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có mặt trong mọi ngành khoa học, mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội trên khắp mọi miền đất nước.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Bộ KH&CN sẽ tổ chức Ngày KH&CN trên quy mô toàn quốc theo quy định Luật KH&CN sửa đổi năm 2013. Đây là niềm vui, niềm tự hào vì Đảng, Nhà nước đã đặt niềm tin và đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp của giới khoa học trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 936/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ KH&CN đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang