56 công nhân bị ngộ độc nghi ăn phải giò... có dòi

author 14:42 12/11/2015

(VietQ.vn) - Sau khi ăn cơm trưa, 56 Công nhân của Công ty TNHH Amara Việt Nam (Cổ Lễ - Trực Ninh – Nam Định) phải nhập viện gấp do bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 12/11, Bác sỹ Vũ Đình Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh xác nhận, từ đầu giờ chiều ngày 11/11, Bệnh viện liên tục tiếp nhận các công nhân từ Công ty này. Tính đến 17h chiều qua, có 56 nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Cũng theo ông Năng, các công nhân nhập viện trong tình trạng có chung các triệu chứng như: Chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... “Do cùng một lúc phải tiếp nhận quá đông bệnh nhân nên Bệnh viện đã quá tải, không thể nào đủ các giường bệnh. Bệnh viện phải bố trí cho nhiều bệnh nhân nằm ngoài hành lang để điều trị. Các nạn nhân đều là nữ”, ông Năng cho hay.

Nghi ăn phải giò có dòi bị ngộ độc, các công nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trực Ninh Nghi ăn phải giò có dòi bị ngộ độc, các công nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trực Ninh 

Các công nhân cho biết, trưa ngày 11/11, công ty tổ chức cho khoảng 2.000 xuất ăn trưa cho các công nhân tại công ty, được chia làm 2 ca. Thực đơn bao gồm: cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau do một cơ sở nấu ăn gần công ty cung cấp theo hợp đồng từ trước. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân ăn xong ca trước có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy…

“Khi kiểm tra lại các suất ăn thì tôi phát hiện món giò trong xuất ăn của tôi có giòi. Chúng tôi dùng điện thoại để chụp ảnh và quay lại rồi mang suất ăn lên báo cáo với lãnh đạo công ty”, công nhân Ngô Thị P. cho biết.

Do tiếp nhận cùng một lúc quá đông bệnh nhân nên bệnh viện phải bố trí giường bên ngoài hành langDo tiếp nhận cùng một lúc quá đông bệnh nhân nên bệnh viện phải bố trí giường bên ngoài hành lang

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam mới đi vào sản xuất cách nay chưa đầy một năm. Và đây cũng không phải lần đầu các công nhân của công ty này bị ngộ độc do ăn uống.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang